Saigontourist sẽ nhanh chóng đưa đoàn khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập về nước

29/12/2018 - 11:39

PNO - Đoàn đại diện Saigontourist và thân nhân sẽ bay sang Ai Cập để đưa nạn nhân về nước. Công ty tổ chức tour cho biết sẽ thực hiện mọi biện pháp tốt nhất cho đoàn khách gặp nạn.

Trả lời Báo Phụ Nữ TP.HCM, Giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist - ông Nguyễn Hữu Y Yên xác nhận nạn nhân người Việt Nam trong vụ đánh bom tại Ai Cập vào chiều hôm qua 28/12 thuộc đoàn khách tham quan mà đơn vị này trực tiếp dẫn tour.

"Ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, ban lãnh đạo công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý", đại diện Saigontourist cho biết.

Cũng theo đại diện Saigontourist, công ty đã lập tức liên hệ với đối tác tại Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý khẩn và hỗ trợ tối đa cho khách, đồng thời liên hệ, cập nhật thông tin đến các gia đình của du khách tại Việt Nam.

Saigontourist se nhanh chong dua doan khach Viet bi danh bom o Ai Cap ve nuoc
Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly tới bệnh viện thăm các nạn nhân.

Vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn gồm 14 khách và 1 hướng dẫn viên đang trên đường di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lịch trình.

"Hiện đối tác của công ty đã vào bệnh viện để cùng phối hợp các biện pháp hỗ trợ và hiện mới xác định được 7 người an toàn, 5 người bị thương và 3 người tử vong. Những người bị thương hiện đang được chăm sóc trong bệnh viện", đại diện Saigontourist cho biết thêm. Trong đoàn có 2 trẻ em đều an toàn sau vụ tấn công.

Chiều nay 29/12, đoàn đại diện của công ty và người thân sẽ đáp máy bay sang Ai Cập. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

Đoàn khách gồm 14 khách du lịch và 1 hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22/12 đến 28/12/2018. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và cam kết sẽ thực hiện tất cả các biện pháp tốt nhất cho đoàn khách", đại diện Saigontourist cho biết thêm.

Được biết, vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 18g15 giờ địa phương, ngày 28/12, trên con phố El Maryoutiya, quận Haram, tỉnh Giza. Khu vực này cách kim tự tháp Giza nổi tiếng chỉ khoảng 4km.

Quả bom được gài trong một bức tường và phát nổ khi chiếc xe chở đoàn du khách đi tới gần đó. Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, sau khi làm việc với nhà chức trách Ai Cập, khi xảy ra vụ nổ bom trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Theo phía Ai Cập, ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI