Quà tết Kỷ Hợi 2019 độc lạ, hướng đến sức khỏe

30/01/2019 - 18:00

PNO - Từ heo mạ vàng, rượu thư pháp đến các loại hạt, trái cây nhập khẩu, đặc sản vùng miền độc đáo, hương vị lạ với nhiều phân khúc giá khác nhau mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Nhìn chung, các mẫu quà tết đóng hộp, gói sẵn năm nay đa dạng hơn năm trước; cách gói và chất liệu bao bì, hộp quà cũng bắt mắt hơn. Đặc biệt, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, cơ cấu giỏ quà có thêm sản phẩm nhập khẩu và chú trọng nhóm sản phẩm dinh dưỡng, ít ngọt, tốt cho sức khỏe.

Thông tin từ các siêu thị, cửa hàng cho hay, sức mua quà tặng năm nay tăng khoảng 20% so với năm trước và các giỏ quà tết có giá bán từ 500.000 – 1 triệu  đồng được nhiều khách ưa chuộng. Người tiêu dùng nên mua quà tặng tại các điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp người bán lợi dụng tâm lý người mua không dùng, người dùng ngại nói để trà trộn hàng kém chất lượng.

Qua tet Ky Hoi 2019 doc la, huong den suc khoe
Hộp kẹo, sô cô la hình thỏi vàng làm quà tặng với thông điệp mang lại sự sung túc trong năm mới, giá 55.000 đồng/hộp.
Qua tet Ky Hoi 2019 doc la, huong den suc khoe
Rượu dừa thư pháp được nhiều khách hàng chọn mua làm quà tặng mùa tết năm nay bởi sự khác biệt và ý nghĩa. Sản phẩm được làm từ hai trái dừa thật và được ráp vào nhau thành hình hồ lô, rượu được làm từ rượu nếp làng nghề Phú Lễ và được lên men ngay bên trong trái dừa. Giá 650.000 đồng/cặp.
Qua tet Ky Hoi 2019 doc la, huong den suc khoe

Quà tết năm nay có sự góp mặt của các đặc sản vùng miền như: trà xanh Thái Nguyên, cam Cao Phong (Hòa Bình), phật thủ, bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ), nước mắm Phú Quốc, thịt trâu gác bếp (Sơn La), cá kho làng Vũ Đại, hạt điều rang củi Hải Bình (Gia Lai), nấm rừng Sa Pa (Lào Cai), chả mực (Quảng Ninh), nem chua nướng (Thanh Hóa)… Giá dao động từ 400.000 – 2 triệu đồng/giỏ.

Qua tet Ky Hoi 2019 doc la, huong den suc khoe
Bộ lẩu tết gồm bốn loại lẫu thái, hải sản, nhân sâm thảo mộc, cá lăng tương me là một trong những quà tết lạ để người được tặng có thể chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng, tiện lợi trong những ngày xuân. Sản phẩm mang thông điệp tượng trưng cho bốn mùa ‘thịnh vượng, bình an, may mắn, hạnh phúc”, giá 190.000 đồng/hộp/1kg. Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua tại các siêu thị.
Qua tet Ky Hoi 2019 doc la, huong den suc khoe
Ngoài bánh kẹo, mứt thì các loại hạt phối trộn mang lại thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong mùa Tết năm nay. Nhiều hộp quà kết hợp giữa rượu vang hoặc nước ép nho; hạt điều, chia, dẻ, óc chó, hạnh nhân, macca, nho khô…(mỗi loại hạt 200 – 350gr); hay có thêm trà xanh, cà phê . Giá dao động từ 400.000 – 2, 5 triệu đồng/bộ, phù hợp làm quà Tết; đặc biệt dành cho những người sợ ngọt, thích ăn kiêng. Một số điểm bán đang có chương trình mua 3 – 5 hộp, giảm giá 5 – 10%.
Qua tet Ky Hoi 2019 doc la, huong den suc khoe

Tại các siêu thị có hàng chục mẫu giỏ quà tết được gói sẵn theo mẫu với đa dạng sản phẩm. Ngoài bánh kẹo, mứt, trà, cà phê, rượu, năm nay giỏ quà có thêm các loại gia vị (đường, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, bún, khô bò, phô mai,…). Giỏ quà trái cây có kiwi, thanh long, quýt tiều, táo Mỹ, nho xanh không hạt, bưởi da xanh, mãng cầu, xoài cát Hòa Lộc, nho đen Mỹ. Giá dao động từ 125.000 – 2 triệu đồng/giỏ, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.


 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI