Quà tặng trong nháy mắt…

06/01/2018 - 14:30

PNO - Mua một món quà cho người khác phức tạp hơn là mua cho chính mình vì bạn có sở thích của riêng mình, nhưng lại không thể đem áp vào người khác, mỗi người có sở thích, nhu cầu khác nhau. Giờ phải làm sao?

Alex Farrell thành lập Giftwink cùng với Rebecca McAra, sau khi vì quá bận rộn thường xuyên quên mất ngày sinh nhật của cô cháu gái đáng yêu. "Ngay cả khi tôi nhớ, tôi cũng cảm thấy mình không biết con bé muốn gì. Vì vậy tôi mất rất nhiều thời gian để lựa chọn món quà phù hợp”, cô nói với BusinessCloud.

Giftwink sử dụng sự kết hợp của các thuật toán dựa trên những thông tin của con người để tìm ra những món quà thích hợp. Người dùng nhập vào đối tượng, lứa tuổi, mối quan tâm và mối quan hệ với họ và nền tảng này cung cấp một số các đề xuất phù hợp được lựa chọn cẩn thận.

Alex Farrell trước đây từng khởi động The IT Job Board (bây giờ là Dice) - trang công nghệ hàng đầu ở châu Âu với các văn phòng tại London, Amsterdam và Frankfurt. Năm 2014, cô đã bán nó lại cho Dice Inc. Cô cũng rất thích tham gia các phương tiện truyền thông, có một nền tảng bán hàng trực tuyến khá tốt.

Qua tang trong nhay mat…
Alex Farrell (trái) ,CEO cùng với đồng sáng lập Giftwink, Rebecca McAra.

Những món quà bị lãng quên

Alex Farrell chia sẻ “Tôi bắt đầu Gift Wink ngay sau khi tôi cảm thấy rằng ngành công nghiệp quà tặng đã sẵn sàng cho một cuộc cải tổ công nghệ.” 

Theo cuộc khảo sát của Gift Wink ở Anh, 84 phần trăm (trong số 500 người tham gia khảo sát) đã nhận được một món quà mà họ không thích, nhưng chỉ có 9 phần trăm trong số đó thể hiện thái độ thực sự của mình. 

Những món quà không như mong đợi chẳng mấy chốc sẽ nằm yên trong tủ, không sử dụng hoặc được tặng lại cho người khác. Rõ ràng là chúng ta có nhiều khả năng mua những món quà không đúng trong khi lãng phí quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc suy nghĩ cũng như mua quà, đóng gói và gửi tặng những người thân yêu.

Hoặc có thể còn tệ hơn nữa là quên béng mất việc mua quà cho ngày sinh nhật của mẹ, kỷ niệm ngày cưới hay thậm chí tặc lưỡi bỏ qua cô cháu gái đáng yêu vì bé không ở gần nhà mình.

Qua tang trong nhay mat…
Farrell đã có ý tưởng cho Giftwink sau khi quên ngày sinh nhật của cô cháu gái.

Nữ sáng lập viên kiêm CEO này cho rằng mọi người cần thức việc tặng quà phức tạp thế nào, đặc biệt khi mua nhiều món quà trong một lần, chẳng hạn như dịp giáng sinh hoặc khi đi du lịch ở xa về. "Mua một món quà cho người khác phức tạp hơn là mua cho chính mình vì bạn có sở thích của riêng mình, nhưng lại không thể đem áp vào người khác, mỗi người có sở thích, nhu cầu khác nhau”.

Tặng quà chỉ bằng vài cú nhấp chuột

Gift Wink cung cấp cho người dùng một nền tảng giúp tiết kiệm thời gian và sức lực để tìm một món quà mà bạn biết người thân của bạn sẽ yêu thích. Công nghệ kết nối kỹ thuật số của Gift Wink sẽ đề xuất quà tặng phù hợp và độc đáo để bạn lựa chọn. Càng nhiều người dùng tương tác với nền tảng, kết quả cho ra càng chính xác.

Farrell giải thích: "Chúng tôi đưa vào tài khoản không chỉ là công nghệ phù hợp với món quà mà còn dựa nhiều vào dữ liệu về mối quan hệ. Chúng tôi hỏi người đang mua hàng đối tượng của họ bao nhiêu tuổi, làm nghề gì…? Thuật toán sử dụng dữ liệu cá nhân để lựa chọn và đưa ra đề nghị thích hợp."

Sau khi đăng ký, người dùng nhập ngày đặc biệt vào lịch cá nhân. Gift Wink gửi lời nhắc nhở hai tuần trước mỗi sinh nhật kèm một danh sách các đề xuất quà tặng để họ chọn lựa và đặt hàng trực tuyến (nếu có).

Người đăng ký không còn cần phải bỏ ra hàng giờ vật lộn trên internet để có được món quà vừa ý. Người dùng tham gia vào nền tảng Gift Wink càng sâu, thì hệ thống sẽ càng đưa ra được những đề xuất tốt nhất. Toàn bộ quá trình mua quà tặng một ai đó trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Qua tang trong nhay mat…
Ứng dụng Gift Wink trên điện thoại di động.

Alex Farrell nhận xét: "Quà tặng là một ngành công nghiệp khổng lồ đã chín muồi. Với đời sống công nghệ hiện đại, không có lý do gì để nhận một món quà sai hay quên một ngày sinh nhật. Tôi muốn cách mạng hóa cách mọi người mua quà. Đó là một thách thức lớn nhưng tôi nghĩ rằng công nghệ và dữ liệu có thể giúp chúng tôi thực hiện điều đó”.

Thoa Vy (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI