Phụ nữ Nga được khuyên dùng củ cải đường thay son môi nhập

22/12/2014 - 11:01

PNO - PNO - Thượng nghị sĩ Igor Chernishev của Nga vừa đưa ra lời khuyên cho phụ nữ để khắc phục tình trạng khan hiếm mỹ phẩm nhập khẩu là sử dụng củ cải đường thay son môi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phu nu Nga duoc khuyen dung cu cai duong thay son moi nhap

TNS Chernishev tuyên bố phụ nữ Nga “có thể sống không cần son môi” và có thể sử dụng củ cải đường để thay thế - Ảnh: Daily Mail/Getty Images

Chính trị gia Nga Chernishev đề nghị phụ nữ có thể chọn cách đẹp tự nhiên không cần son môi, hoặc thậm chí thay vào đó dùng củ cải đường có màu đỏ.

Ông Chernishev, nghị sĩ đại diện cho thành phố Tomsk ở Siberia, đã viết trên một trang web của Nga: "Phụ nữ có thể sống mà không cần son môi nhập khẩu, vì đàn ông thích một cái nhìn tự nhiên”. Ông ta “tiến cử” củ cải đường màu đỏ thay thế cho son môi, và nói đây là “son tự nhiên”, không có hóa chất độc hại cho cơ thể.

Đi xa hơn, ông nghị này còn tuyên bố phụ nữ Nga đã không cần mua đồ lót nhập khẩu đắt tiền. “Phụ nữ chúng ta sẽ đẹp hơn khi dùng đồ lót sản xuất tại Moscow, đâu cần cứ phải hàng Pháp”.

Tình trạng khan khiếm hàng nhập khẩu ngày càng trầm trọng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra lời cảnh báo Tổng thống Vladimir Putin rằng nước Nga sẽ phải gánh chịu sự suy thoái kinh tế nặng nề liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Phu nu Nga duoc khuyen dung cu cai duong thay son moi nhap

Phụ nữ Nga được khuyên dùng củ cải đường thay son môi nhập khẩu - Ảnh: Getty Images

Phát biểu với CNN hôm 21/12 Tổng thống Obama bác bỏ ý kiến cho rằng ông đã bị Tổng thống Nga qua mặt. Ông Obama nói: "Ngay bây giờ, ông ấy đang phải lãnh đạo đất nước đối phó với sự sụp đổ của đồng tiền, một cuộc khủng hoảng tài chính lớn và một sự suy thoái kinh tế nặng nề”.

EU và Mỹ đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, và cuộc khủng hoảng tài chính đã xảy ra khi đồng rúp giảm giá một nửa chỉ trong một vài tháng.

Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng được cảm nhận không chỉ ở trong nước, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự sụt giảm con số người Nga đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là sang Pháp, Áo, Đức, đảo Síp và Anh.

THANH VÂN
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI