Phí dịch vụ chuyển mạng giữ số là bao nhiêu?

31/10/2018 - 15:06

PNO - Ngày 16/11/2018, 3 nhà mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Mức phí được các nhà mạng đề xuất với cơ quan quản lý đang là 60.000 đồng/lượt chuyển mạng giữ số.

Theo kế hoạch, trong thời gian đầu, 3 nhà mạng lớn sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau, tiếp đó mới đến các thuê bao trả trước. Nhà mạng Vietnammobile cũng tuyên bố sẽ áp dụng chính sách này từ 1/1/2019. Tuy nhiên, Gmobile lại không tham gia.

Phi dich vu chuyen mang giu so la bao nhieu?
Mức phí được các nhà mạng đề xuất với cơ quan quản lý đang là 60.000 đồng/lượt chuyển mạng giữ số

Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vẫn chưa ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ… Do đó, hiện nay vẫn chưa rõ mức phí sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số mà các nhà mạng sẽ áp dụng. Mức phí được các nhà mạng đề xuất với cơ quan quản lý đang là 60.000 đồng/lượt chuyển mạng giữ số.

Theo dự thảo thông tư quy định về chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT, thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải thanh toán cho nhà mạng chuyển đến cước dịch vụ chuyển mạng. Cước dịch vụ chuyển mạng sẽ không được hoàn trả trong mọi trường hợp.

Như vậy, nếu mức phí trên được chính thức áp dụng thì nếu muốn chuyển sang nhà mạng khác, thuê bao sẽ phải trả cho nhà mạng 60.000 đồng/lượt chuyển.

Chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portability – MNP) là dịch vụ hỗ trợ thuê bao chuyển từ mạng di động này sang mạng di động khác mà vẫn dùng số điện thoại cũ, từ đó thuận lợi hơn cho thuê bao trong chuyển mạng.

Nam Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI