Ốp lưng điện thoại siêu rẻ tràn ngập thị trường

22/05/2018 - 12:16

PNO - Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá cả, khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi muốn mua ốp lưng, bao da trên thị trường hiện nay. Tuy vậy, theo người bán, hầu như khách hàng không quan tâm xuất xứ của sản phẩm.

Tại TP.HCM, người dùng khi muốn mua ốp lưng, bao da, phụ kiện điện thoại, không thể không tìm đến con đường Cách Mạng Tháng Tám, 3/2, Phạm Văn Hai,… Các cửa hàng phụ kiện điện thoại, ốp lưng mọc lên san sát nhau, thậm chí có nơi nhân viên cửa hàng còn đứng tràn ra đường vẫy tay nhằm thu hút khách.

Vào một cửa hàng ốp lưng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM), khách được người bán hỏi ngay đang dùng điện thoại hiệu gì, tìm ốp lưng hay bao da để nhân viên này hướng dẫn.

Theo nhân viên, cửa hàng này là đại lý cấp 1 nên hầu hết ốp lưng bán ra với giá tương đối rẻ hơn nhiều cửa hàng và đặc biệt những cửa hàng điện thoại lớn cũng đến đây lấy hàng lại của cửa hàng này?! Nhìn quanh, cửa hàng này kinh doanh hầu hết các sản phẩm, từ ốp lưng, bao da đến nhiều loại phụ kiện khác như gậy chụp hình tự động, đế đặt điện thoại xem phim, miếng dán cường lực bảo vệ màn hình...

Op lung dien thoai sieu re tran ngap thi truong
Các cửa hàng kinh doanh ốp lưng, bao da, phụ kiện điện thoại mọc san sát nhau trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM.

Giá ốp lưng tại cửa hàng này giá rẻ nhất chỉ khoảng 7.000 đồng/chiếc ốp nhựa, giá cao nhất là những chiếc bao da, dao động khoảng vài trăm nghìn đồng.

“Đa phần khách hàng lựa chọn các dòng silicon, viền thép, hoặc hình các nhân vật hoạt hình,… Hầu hết sản phẩm ốp lưng nhập từ Trung Quốc nên giá cả phù hợp với số đông khách hàng”, nhân viên cửa hàng chia sẻ.

Ốp lưng ngoài công dụng bảo vệ điện thoại còn là vật trang trí cho "dế" yêu nên các bạn trẻ có nhu cầu thay đổi thường xuyên. Nắm bắt tâm lý này, giá thành vừa túi tiền, mẫu mã đẹp luôn là tiêu chí được người bán nhắm đến. Còn chuyện sản phẩm giá rẻ có chứa chất độc, nguy hại cho sức khỏe thế nào thì cả người bán lẫn người mua đều phớt lờ. 

Op lung dien thoai sieu re tran ngap thi truong
Theo người bán, hầu hết khách hàng không tâm xuất xứ của ốp lưng, chỉ quan tâm giá cả, chất liệu và mẫu mã.

“Người ta mua ốp lưng bảo vệ điện thoại chứ đâu phải là thực phẩm dùng trực tiếp đâu nên ít có ai hỏi xuất xứ khi mua. Cứ thấy giá tốt, kiểu dáng đẹp là mua thôi”, nhân viên bán ốp lưng tại cửa hàng phụ kiện có tên Y.D cho biết.

Nhân viên cửa hàng nói thêm, hầu hết các sản phẩm ốp lưng trên thị trường đều là hàng Trung Quốc, một số dòng của những thương hiệu khác như Malaysia, Nhật Bản nhưng những dòng này giá thành khá đắt, không đa dạng về mẫu mã nên thường không được cửa hàng lựa chọn để kinh doanh.

Còn trên chợ mạng, những chiếc ốp lưng giá rẻ được rao bán từ 10.000 - 13.000 đồng/chiếc nếu mua sỉ, nhiều cửa hàng nhận in hình ốp lưng theo yêu cầu của khách với số lượng lớn.

Cụ thể, tại một cửa hàng H.Đ có chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM rao bán các loại ốp lưng nhựa silicon dẻo, kèm cam kết khi mua tại cửa hàng giá chỉ bằng 50% giá trên thị trường.

Op lung dien thoai sieu re tran ngap thi truong
Mua sỉ ốp lưng silicon giá chỉ 10.000-13.000 đồng/chiếc.

Hiện tại, cửa hàng có sẵn các dòng ốp lưng của iPhone, Samsung, OPPO,… với giá 13.000 đồng khi mua từ 50 chiếc trở lên và 10.000 đồng khi mua từ 1.000 chiếc trở lên.

Ngoài ra, cửa hàng này cũng nhận chuyển hàng ốp lưng, bao da và các loại phụ kiện khác từ Quảng Châu – Thẩm Quyến (Trung Quốc) về Việt Nam.

Quỳnh My – sinh viên năm 3 Đại học Văn hóa TP.HCM cho biết, bạn đang dùng chiếc iPhone 6 Plus. Máy tuy mua chỉ mới hơn 4 tháng nhưng hiện tại số ốp lưng bạn sở hữu đã gần 10 chiếc. My cho hay mình có thói quen sưu tầm ốp lưng xinh xắn, thường những mẫu mới ra bạn đều săn đón mua để diện cho "dế" yêu.

“Ốp lưng bán trên mạng nhiều lắm, ngoài cửa hàng điện thoại lớn nhỏ cũng đều có. Thậm chí đi ngoài đường cũng thấy người ta bán rong với giá chỉ vài chục nghìn một chiếc nên việc mua ốp lưng như trở thành thói quen rồi. Có nhiều loại ốp lưng mới hình hoạt hình, trang bị thêm dây đeo dài và khuyên tiện lợi phía sau ốp được bán giá hơn 200.000 đồng, sinh viên cũng chuộng mua lắm”, My nói.

Op lung dien thoai sieu re tran ngap thi truong
Những chiếc ốp lưng nhựa ngộ nghĩnh được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Tuy nhiên, khi được hỏi có quan tâm đến xuất xứ sản phẩm mình xài không, My không tỏ vẻ ngạc nhiên vì theo bạn, để tìm sản phẩm ốp lưng không phải hàng của Trung Quốc trên thị trường Việt Nam sẽ khó, và cũng không nhiều người muốn bỏ thời gian đi tìm mà chưa chắc mẫu mã, màu sắc đã ưng ý. 

Còn trường hợp khác, sau thông tin nhựa silicon có khả năng gây ung thư, kim loại dẫn điện, hay loại case nhựa có hai lớp, ở lớp giữa là dung dịch nước và kim tuyến trông rất đẹp nhưng nhựa có chứa chất gây mùi,… đều có khả năng gây bệnh nên chị H.Minh (quận 3, TP.HCM) đã quyết định tháo hết ốp lưng điện thoại của bản thân, chồng và con chị để đảm bảo an toàn cho sức khỏe..

Op lung dien thoai sieu re tran ngap thi truong
Loại ốp lưng có hình kim tuyến cũng được chị em săn đón nhưng nó chứa đựng vô số tai hại cho người dùng.

“Trước đây tôi hay dẫn con đi mấy phiên chợ cuối tuần, mua mấy chiếc ốp lưng có giá 20.000 - 30.000 đồng, thấy rẻ quá nhưng khi về những chiếc ốp lưng có mùi nhựa nồng nên tháo bỏ hết", chị H.Minh chia sẻ.

Cũng theo chị Minh, hiện tại nhà chị sử dụng ốp lưng thường vào các cửa hàng điện thoại lớn, chọn sản phẩm có thông tin rõ ràng để sử dụng dù giá cả có đắt hơn. Đổi lại, sản phẩm có giấy hướng dẫn sử dụng, rõ ràng xuất xứ và đặc biệt có công nhận, chứng nhận của chuyên gia an toàn khi sử dụng.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI