Nutifood chính thức vận hành nhà máy sữa tại Thụy Điển

28/05/2019 - 16:45

PNO - Liên doanh ba bên giữa NutiFood – Tập đoàn Backahill - Hợp tác xã các nông trại chăn nuôi bò sữa Skånemejerier Ekonomisk Förening vừa công bố chính thức vận hành nhà máy sữa NutiFood Sweden AB.

Nutifood chinh thuc van hanh nha may sua tai Thuy Dien
Nhà máy sữa Nutifood đi vào hoạt động tại Thụy Điển

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chính phủ cùng Đoàn cấp cao Việt Nam, theo lời mời của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam. NutiFood là doanh nghiệp sữa lớn đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào Thụy Điển được mời tham gia sự kiện này.

Nhà máy NutiFood Sweden AB ở giai đoạn 1 có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD, với tổng công suất mỗi năm 15.000 tấn sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh và bột dinh dưỡng cho trẻ em. Trong giai đoạn 2 sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon, hướng đến thị trường toàn cầu. Một số dòng sản phẩm cũng sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong quý III năm 2019.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT NutiFood, cho biết sau khi đã chinh phục được thị trường Mỹ, đây là bước tiếp theo để Nutifood chinh phục thị trường châu Âu. Thụy Điển là đất nước cung cấp thực phẩm đạt chuẩn organic cao hàng đầu thế giới, đặc biệt là sữa.

Đại diện đối tác Thụy Điển cho biết lý do chọn NutiFood vì đơn vị này có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn. Đặc biệt, NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI