Nhuộm đất đỏ Đà Lạt lên khoai tây Trung Quốc

25/08/2018 - 10:00

PNO - Một cơ sở bị bắt quả tang khi đang cho người bôi trét đất đỏ vào khoai tây Trung Quốc cho giống với loại khoai được trồng tại TP.Đà Lạt.

Lực lượng liên ngành TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh nông sản của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hiệp tại đường Tự Phước, gần chợ đầu mối nông sản Đà Lạt, bắt quả tang chủ cơ sở này đang cho người bôi trét đất đỏ vào khoai tây Trung Quốc cho giống với loại khoai được trồng tại TP.Đà Lạt.

Nhuom dat do Da Lat len khoai tay Trung Quoc
Khoai tây Trung Quốc nhuộm đất đỏ cho giống khoai Đà lạt.

Tại hiện trường, có khoảng 4 tấn khoai tây Trung Quốc, trong đó có một lượng lớn đã được “nhuộm” đất đỏ Đà Lạt, cùng với các tang vật như máy trộn, đất đỏ để nhuộm khoai. Bà Hiệp khai, việc bôi đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc là làm theo đơn đặt hàng của các đối tác tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM).

Khoai tây Trung Quốc sau khi được “mặc áo” cho giống với sản phẩm cùng loại của Đà Lạt sẽ được bà Hiệp xuất bán với giá 8.500 đồng/kg, thấp hơn rất nhiều so với mặt hàng cùng loại được trồng tại Đà Lạt. Mỗi tháng, cơ sở của bà cung cấp từ 6 - 12 tấn khoai tây Trung Quốc đã được nhuộm đất đỏ Đà Lạt cho các chợ đầu mối tiêu thụ. 

Trước đó, ngày 21/8, các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt cũng đã kiểm tra tại chợ đầu mối nông sản Đà Lạt, phát hiện một nhóm người đang trộn đất đỏ vào khoai tây Trung Quốc tại quầy số 19 do bà Đoàn Thị C. làm chủ.  

 B.T.L. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI