Những tính năng mới người dùng Facebook không thể bỏ qua

10/05/2017 - 09:29

PNO - Những tháng đầu năm 2017, facebook đã cập nhật một số tính năng mới khá hữu ích cho người dùng mà có thể bạn chưa biết

Secret Conversations - xóa tin nhắn sau khi đọc

Tính năng giúp người dùng chat bí mật, tránh nguy cơ bị xem trộm tin nhắn. Với mỗi tài khoản facebook, người dùng chỉ đăng ký được một thiết bị (điện thoại, tablet, máy tính…) để dùng Secret Conversations. Sau khi chọn thiết bị, bạn chọn Messenger, chọn tiếp phần soạn tin nhắn mới (New Messenger), bật khóa ở góc phải phía trên màn hình rồi chọn người muốn nhắn tin.

Xóa bỏ bình luận
Những bình luận xuất hiện quá nhiều trên facebook có thể làm rối màn hình và quan trọng hơn là bất kỳ ai cũng đều có thể kiểm tra. Có thể bạn muốn xóa những bình luận hoặc "thích", tuy nhiên, với lượng tương tác hàng loạt trong một ngày, việc làm này là vô cùng khó khăn.

Vì thế, facebook đã cung cấp cho người dùng phương tiện để xóa nhanh bình luận hay bỏ "thích". Bạn chỉ việc truy cập vào trang cá nhân, chọn xem nhật ký hoạt động và sẽ thấy toàn bộ những hoạt động như bình luận, bày tỏ cảm xúc... bạn đã từng thực hiện. Chọn dấu mũi tên để xóa.

Học tiếng Anh bằng Facebook messenger
Tại thanh tìm kiếm facebook bạn gõ PoliBot, chọn New Idiom để bắt đầu học. Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một câu thành ngữ và hình minh họa. Bạn có thể chọn Definition để hiểu rõ hơn về định nghĩa và có những ví dụ về câu thành ngữ trên. Sau khi đã hiểu, chọn New Idiom để nhận câu thành ngữ mới.

Vị trí wifi, tìm bạn bè, địa điểm
Facebook sử dụng định vị trên smartphone để hỗ trợ người dùng nhìn thấy bạn bè đang ở gần, giới thiệu những địa điểm đáng chú ý quanh bạn và đặc biệt hơn là gợi ý wifi để bạn có thể giữ kết nối internet. 

Nhung tinh nang moi nguoi dung  Facebook khong the bo qua
 

Để chỉnh  tính năng định vị, bạn vào Cài đặt trên Facebook, chọn Cài đặt tài khoản > Vị trí, chọn tiếp những tính năng bạn cần từ các tùy chọn  được cung cấp như Bạn bè gần đây, Mẹo địa điểm, Tìm wifi, Lịch sử vị trí. 

Stories - tự hủy tin sau 24 giờ

Nhung tinh nang moi nguoi dung  Facebook khong the bo qua
 

Tính năng “stories” của facebook giúp bạn chia sẻ ảnh hoặc video ngắn lên bản tin hoặc gửi trực tiếp cho một hay nhiều người trong danh sách bạn bè của bạn. Đáng chú ý là tính năng này sẽ tự động xóa thông tin sau 24 tiếng, kể từ khi bạn đăng lên hay gửi đi. Truy cập vào facebook, bạn sẽ thấy tính năng này xuất hiện phía trên cùng của bản tin. Nếu bạn bè của bạn đăng “stories” lên, nó sẽ xuất hiện ở đây cùng với avatar và tên người đó.

Thông báo
Thông báo là một chức năng cần thiết giúp người dùng có thể kiểm soát được ai đang tương tác với mình nhưng khi đẩy lên, chúng có gây phiền phức cho người dùng. Để tùy chỉnh cách xuất hiện thông báo, bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Thông báo để sửa đổi cách tắt, mở thông báo đến mail, đến di động hay từ một tin nhắn văn bản.

Ẩn tin từ một người nào đó
Nếu không muốn xem những bài đăng từ người nào đó nhưng không muốn hủy kết bạn, bạn có thể vào trang cá nhân của người đó, chọn Theo dõi > Bỏ 
theo dõi.

Sử dụng Facebook nhẹ nhàng hơn

Nếu cấu hình của smartphone bạn đang dùng không quá mạnh thì facebook sẽ làm cho nó chạy ì ạch rất khổ sở. Bạn có thể gỡ cài đặt Facebook và tải lại app Facebook Lite trong CH Play, rất nhẹ và đang được nhiều người dùng.

Cho phép nhiều người cùng tải ảnh lên một album

Tính năng này cho phép bạn tạo một album ảnh, sau đó thêm một số người có thể góp ảnh chung vào album này. Bạn vào mục Album ảnh, mở album bất kỳ, nhấn nút Chỉnh sửa (Edit) ở góc trên cùng bên phải album, nhập tên những người bạn cho phép đăng ảnh vào album. Những người này sẽ được thoải mái góp ảnh vào album. 

Latest Conversations

Nhung tinh nang moi nguoi dung  Facebook khong the bo qua
 

Khi bạn tìm kiếm một thứ gì đó trên facebook, facebook sẽ hiển thị các bài đăng do người dùng không thuộc danh sách bạn bè của bạn tạo ra và ước tính số người tham gia vào chủ đề, hiển thị bên dưới mục Ảnh và tin tức. Tuy nhiên, tính năng này không giúp bạn hiểu sâu hơn về một vấn đề, mà chỉ cho thấy mọi người đang bàn tán gì quanh vấn đề đó và giúp bạn tìm kiếm người đồng quan điểm để kết bạn.

Vĩnh Phúc

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI