Nhiều quà độc lạ cho ‘Ngày của mẹ’

13/05/2017 - 10:00

PNO - Nếu trước đây, thị trường quà tặng dành cho “Ngày của mẹ” có vẻ trầm lắng do ít người biết đến thì nay đã khởi sắc hơn với không ít quà tặng ý nghĩa, vừa thực tế lại vừa độc, lạ.

Chuộng quà thực tế

Năm nay, các chương trình dành cho “Ngày của mẹ” được nhiều nơi chú trọng bằng cách trang trí hoa sặc sỡ, bắt mắt hơn, tăng lượng hàng hóa để cung ứng thị trường.

Chẳng hạn, Karalux tung ra nhiều mặt hàng cao cấp mạ vàng như hoa hồng mạ vàng; tượng cô gái Việt Nam mạ vàng, tranh cô gái, hoa sen mạ vàng hay bức tranh thư pháp chữ “Mẹ” mạ vàng…

Nhieu qua doc la cho ‘Ngay cua me’
Bức thư pháp mạ vàng thật tặng Mẹ rất ý nghĩa.

Nhiều người cứ nghĩ sản phẩm mạ vàng sẽ không… “rớ nổi” nhưng thật ra giá cũng tầm trung, phù hợp túi tiền của nhiều người. Chẳng hạn, bức tượng cô gái mạ vàng giá 3 triệu đồng, tranh mạ vàng chữ “Mẹ” giá 5 triệu đồng… “Nhiều người thích tìm mua những sản phẩm mạ vàng thật 24K, 18K để tặng người thân yêu nên sản phẩm luôn có lượng khách riêng”, đại diện Karalux cho biết.

Ở phân khúc thấp hơn, người tiêu dùng chuộng những món quà thực tế. Theo nhân viên cửa hàng Cổ và Cũ (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3) cho biết, quà handmade tại cửa hàng có rất nhiều nhưng nếu chọn tặng mẹ, khách chuộng tặng vải handmade vì có nhiều công dụng: may ga gối, rèm cửa, bàn ăn, túi xách, ví, tạp dề, vật liệu trang trí sổ, album, trang trí bàn ăn, bình hoa, bọc sofa… thậm chí có thể dùng may váy rất đẹp.

Vải tại đây đủ chủng loại như bố, Pastel, Canvas với nhiều hoạt tiết như in chữ, hoa, phong cảnh theo phong cách Vintage. Có bạn trẻ tặng vải rồi để mẹ tự thiết kế theo sở thích của mình, nhưng cũng có bạn mua vải về đặt may để tạo ra sản phẩm độc, lạ. Tùy theo kích thước cuộn vải mà giá khác nhau, giá khoảng 200.000đ/m.

Nhieu qua doc la cho ‘Ngay cua me’
Nhiều loại vải handmade được chuộng làm quà tặng Mẹ.

Ngoài ra, tại cửa hàng còn bán các nguyên, vật liệu để tạo nên những món quà handmade độc đáo, ý nghĩa.

Còn tại các trung tâm thương mại, ngay mỗi gian hàng sẽ có nhân viên tư vấn tặng sản phẩm phù hợp với mẹ.

Chẳng hạn, nước hoa tặng cho người mẹ nữ tính; tặng túi đựng đồ high–tech cho người mẹ thích đi du lịch; nếu người mẹ mê thể thao nên tặng một bộ đồ tập chuyên nghiệp với chất liệu tốt và tiện dụng, phù hợp với từng bộ môn; hay có thể tặng bộ đồ sơn móng tay cho người mẹ sành điệu; còn người mẹ phải làm những việc căng thẳng thì nên tặng bộ đồ ngủ bằng lụa tơ tằm, tinh dầu thư giãn hoặc máy massage…

Tại trang lazada.vn, có hẳn các nhóm quà dành cho mẹ nội trợ, mẹ yêu công nghệ, mẹ yêu làm đẹp… để các bạn trẻ dễ dàng lựa chọn.

Để chuẩn bị cho “Ngày của mẹ”, thị trường cũng xuất hiện những món quà phục vụ công việc nội trợ, có tính năng thông minh nhưng với giá phải chăng. Chẳng hạn, dép lau nhà giá từ 25.000 – 49.000 đ/đôi có 2 chức năng vừa đi trong nhà bình thường, vừa để lau nhà do dưới đáy dép có những sợi tua rua như bông lau nhà, đi rất êm chân.

Ngoài ra, còn nhiều dụng cụ thông minh như: dụng cụ để hoa quả, máy ghi nhớ công việc, rổ tiết kiệm không gian xinh xắn, dụng cụ bảo vệ tay mẹ khỏi kẻ thù “dầu nóng”, thớt kiêm rổ rửa rau… Đặc biệt nhân "Ngày của mẹ", các hệ thống online như sendo.vn, tiki.vn, lazada.vn… sẽ giảm giá từ 10 – 49%, tùy mặt hàng.

Ẩm thực hưởng ứng “Ngày của mẹ”

Nhà hàng Café Central An Đông sẽ chiêu đãi miễn phí buffet tối cho Mẹ trong tháng 5 và Cha trong tháng 6 như món quà nhỏ thay lời tri ân. Chương trình áp dụng cho nhóm từ 4 khách, trong đó sẽ có một cha hoặc mẹ được miễn phí buffet.

Nhieu qua doc la cho ‘Ngay cua me’
Café Central An Đông sẽ chiêu đãi buffet miễn phí mừng “Ngày của Mẹ”.

Còn tại Windsor Spa đang có chương trình giảm giá 20% cho dịch vụ massage chân, mua bốn tặng một gói massage hương liệu, hoặc massage Thái với giá 450.000 đồng trong 60 phút hoặc 90 phút với giá 650.000 đồng.

Khi mua hàng tại Tiki.vn, với đơn hàng bất kỳ từ thương hiệu Omo, Comfort, Sunlight khách sẽ được tặng bó hoa hồng nhân . Đáng chú ý, ngày 14/5, thương hiệu thời trang PNJ ra mắt bộ sưu tập với chủ đề “”, đồng thời tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng quà tặng có giá trị. 

Tại một số siêu thị như Co.op Mart, Big C, Lotte Mart cũng lồng ghép “Ngày của mẹ” trong các chương trình khuyến mãi mùa hè trên rất nhiều mặt hàng với mức giảm từ 10 – 49%.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI