Nhà mạng tăng cường hỗ trợ thuê bao tuân thủ nghị định 49 năm 2017

08/04/2018 - 16:58

PNO - Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày và nơi cấp…), bao gồm thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hiện tại theo quy định của nghị định (NĐ) 49 sau ngày 24/04/2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều.

Nha mang tang cuong ho tro thue bao tuan thu nghi dinh 49 nam 2017
VinaPhone sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h00 hàng ngày

Để triển khai NĐ 49, nhà mạng VinaPhone cho biết đã đã bố trí nguồn lực tiến hành thông báo rộng rãi và hướng dẫn chi tiết khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao.

Trong những ngày tới, VinaPhone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các của hàng VinaPhone hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.

Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h00 hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.

Trước đó, từ đầu tháng 4/2018, nhiều chủ thuê bao của nhà mạng Viettel cũng đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng này, với nội dung yêu cầu bổ sung hình chân dung cùng thông tin CMND trước ngày 24/4. Nhiều thuê bao Viettel cho biết được hướng dẫn nếu gặp khó khăn thì sẽ có nhân viên nhà mạng tới tận nhà lấy hình và thông tin CMND. 

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI