Nhà mạng hứa đảm bảo liên lạc thông suốt trong dịp Tết

23/01/2017 - 09:40

PNO - Nhằm đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập Internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các nhà mạng cho biết đã hoàn thiện giải pháp nâng cao chất lượng.

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel cho biết đã đầu tư tài nguyên và phát sóng hơn 190 trạm BTS mới; bổ sung tài nguyên phần cứng cho gần 2.200 trạm, tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 14.000 trạm tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel  đã chuẩn bị 74 lượt xe thu, phát sóng lưu động. Gần 200 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Khách hàng Viettel đã đổi sim 4G Tết này cũng sẽ được trải nghiệm dịch vụ data tốc độ cao hơn 3G từ 7 - 10 lần. 

Nhà mạng này cho biết đang tổ chức lực lượng lên tới 2.000 cán bộ kỹ thuật trực 24/24 với nhiều công cụ tự động giúp quá trình giám sát, điều hành và tối ưu mạng lưới.  

Trong khi đó, VinaPhone cũng cho biết đang tập trung các giải pháp củng cố và mở rộng vùng phủ sóng; chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; hoàn thành, rà soát, cập nhật các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho các Node mạng trên hệ thống.

Theo kế hoạch, 100% các Node mạng có phương án ứng cứu, đảm bảo khi có sự cố.

Nhà mạng này cũng đã chuẩn bị các phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ 3G. Các giải pháp là mở rộng băng thông Data, nâng cấp cấu hình, tăng công suất cho các trạm 3G để tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng, thực hiện phát sóng trên băng tần 900MHz cho các trạm 3G khu vực ngoại thành và một số tỉnh lân cận..... đảm bảo 34 điểm trạm phát wifi miễn phí xung quanh khu vực Bờ Hồ (Hà Nội).

Tại các tỉnh/thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps. VinaPhone thực hiện nâng cấp mở rộng 29 thiết bị với tổng dung lượng > 290G tại 16 tỉnh thành lớn, để đảm bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet trong dịp Tết Nguyên đán.

S.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI