Nhà đầu tư tiền ảo náo loạn khi giám đốc Sky Mining tuyên bố phá sản

26/07/2018 - 19:47

PNO - Ông chủ công ty Sky Mining tuyên bố phá sản khiến hàng trăm nhà đầu tư hoảng loạn, nháo nhào làm đơn tố cáo.

Ngày 26/7, đại tá Nguyễn Văn Bửu - Trưởng Công an quận Phú Nhuận thông tin với báo chí rằng đang xác minh, làm rõ đơn tố cáo của người dân đối với ông Lê Minh Tâm (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) - Tổng giám đốc Công ty Sky Mining về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hình thức đầu tư Bitcoin (tiền ảo).

Công ty Sky Mining được cấp phép hoạt động vào ngày 28/3/2018 có trụ sở tại đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận. Sky Mining được giới thiệu là tổ chức khai thác tiền ảo lớn nhất Việt Nam, website của công ty này là www.skymining.world.

Nha dau tu tien ao nao loan khi giam doc Sky Mining tuyen bo pha san
Đơn tố cáo của nhà đầu tư.

Từ tối 25/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin ông Lê Minh Tâm bỏ trốn, nhiều nhà đầu tư Bitcoin đổ tiền vào Sky Mining đã tá hỏa, đứng ngồi không yên.

Đến trưa 26/7, ông Lê Minh Tâm đã lên mạng xã hội tuyên bố hoạt động không hiệu quả, không có khả năng bù lỗ nên phá sản công ty. Hiện thông báo này đã được phát đi và gây hoang mang cho cộng đồng Bitcoin của Sky Mining.

Sky Mining giới thiệu công việc của Ban Chủ nhiệm hợp tác xã là tiếp nhận nguồn vốn góp từ các xã viên – nhà đầu tư – để đầu tư trang thiết bị, máy móc, xây dựng nhà xưởng và vận hành khai thác.

Nha dau tu tien ao nao loan khi giam doc Sky Mining tuyen bo pha san
Hiện ông chủ Sky Mining tuyên bố phá sản.

Công ty này cam kết có đủ tầm nhìn, chiến lược và kinh nghiệm quản lý để đảm bảo chi trả lợi nhuận cho xã viên theo đúng cam kết hợp đồng. Vào các chiều thứ 3, thứ 5, thứ 7 trong tuần, Sky Mining đều tổ chức các buổi tọa đàm về công nghệ blockchain, về cách kiếm tiền.

Theo tìm hiểu, muốn tham gia Sky Mining thì nhà đầu tư phải mua máy đào tiền ảo với giá từ 5.000 USD, đào tiền trong vòng 1 năm sẽ được chi trả 15.000 USD sau 12 tháng.

Sau khi nhà đầu tư tham gia theo gói đầu tư, đơn vị này sẽ xuất máy cho người mua, tiếp đó người mua ký gửi máy cho cơ sở thực hiện việc đào tiền ảo. Khi có lợi nhuận 300% từ 15 - 18 tháng, nhà đầu tư sẽ trả lại máy cho công ty.

Một nhà đầu tư cho biết, hệ thống hoạt động của Sky Mining có nhiều xưởng. Trong mỗi xưởng có hàng trăm nhà đầu tư, và đến thời điểm hiện tại khi ông Tâm tuyên bố phá sản thì nhà đầu tư chỉ còn cách đến xưởng lấy máy về bán lại để thu hồi một phần nhỏ vốn đã đầu tư.

Nhà đầu tư này còn cho biết đã đầu tư gần 10 tỉ đồng vào Sky Mining và vận động họ hàng, bà con cùng tham gia. Sau khi ông Tâm tuyên bố phá sản thì nhà đầu tư không dám ra ngoài vì sợ bị các nhà đầu tư khác “hỏi nợ”.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI