Nhà cung cấp rủ nhau đi khắp nơi kiện ông chủ chuỗi Món Huế chiếm đoạt tài sản

07/11/2019 - 15:00

PNO - Ngày 7/11, hàng chục nhà cung cấp (NCC) hàng cho chuỗi nhà hàng Món Huế tiếp tục tập hợp lại kéo nhau đến trước trụ sở tiếp công dân Trung ương (Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM).

Nhóm NCC này giăng băng rôn “công ty Món Huế lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và gửi đơn  tố cáo, đơn khởi kiện với nội dung tương tự lên cơ quan có thẩm quyền.

Đại diện một NCC cho biết họ sẽ làm nhiều cách để yêu cầu ông chủ chuỗi Món Huế phải ra mặt giải quyết và trả nợ cho NCC, từ thuê luật sư, gửi đơn lên công an đến cung cấp thông tin báo chí, giăng băng rôn…

“Chúng tôi nghe nói những người có liên quan bên chuỗi Món Huế nợ NCC đang tính toán tẩu tán tài sản, cho tiền nhân viên trốn ra nước ngoài, chúng tôi như đang ngồi trên đống lửa, nếu không đòi gấp coi như mất trắng công nợ”, vị này bức xúc.

Theo nhiều NCC, họ đã nhờ luật sư tư vấn, NCC nào đã nộp đơn lên công an phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM thì không cần nộp đơn lên công an quận 1, TP.HCM nữa, đơn sẽ được chuyển lên Công an TP.HCM xử lý. Nhiều người nóng lòng “mọi người không đồng lòng gửi đơn sớm là không còn cơ hội đòi tiền, tập thể phải đồng lòng thì mới giải quyết được” và kêu gọi cả nhóm hơn 100 NCC hàng cho chuỗi Món Huế phải cùng nhau đồng lòng gửi đơn kiện, đòi cho được công nợ.

Nha cung cap ru nhau di khap noi kien ong chu chuoi Mon Hue chiem doat tai san
Nhà cung cấp hàng cho chuỗi Món Huế tiếp tục giăng băng rôn tố cáo công ty Món Huế "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", sáng 7/11/2019

Nhiều NCC nóng lòng, tính đến việc thuê thám tử truy tìm địa chỉ nhà vợ ông Huy Nhật – chủ chuỗi Món Huế để từ đó buộc ông Huy Nhật phải xuất hiện, nhất là khi nhóm NCC này có thông tin Huy seafood Garden cũng thuộc sở hữu của ông Huy Nhật đang chuẩn bị khai trương, đăng tin tuyển dụng nhân viên. Một số người còn bàn nhau ngày khai trương họ đem băng rôn đòi nợ lên giăng, để “Huy Nhật không lừa tiếp người khác”.

“Tôi đã gửi đơn kiện ông Huy Nhật chủ chuỗi Món Huế lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hiện, tôi đã nhận được công văn của quận Hoàn Kiếm lập báo cáo gửi viện kiểm soát nhân dân quận Hoàn Kiếm và chuyển hồ sơ cho công an quận Thanh Xuân xử lý vì khi tôi ký hợp đồng thì văn phòng chuỗi Món Huế đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Các cơ quan công an đùn đẩy nhau nhưng tôi tin sự việc sẽ được làm sáng tỏ nếu chúng tôi làm đúng”, một NCC hàng cho chuỗi Món Huế phía Bắc cho biết.

Trong đơn kiện gửi tòa án và đơn tố cáo gửi Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.HCM, đại diện công ty cổ phần Thanh Nhân Food (quận Tân Phú, TP.HCM) ghi rõ hiện tại công ty này bị nợ hơn 1 tỷ đồng, doanh nghiệp đã liên hệ thường xuyên với chuỗi Món Huế để được thanh toán và bộ phận kế toán Món Huế đã hứa nhiều lần nhưng không thực hiện. 

“Đề nghị Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế hoàn trả số công nợ hơn 1 tỷ đồng đã quá hạn 2 tháng so với hợp đồng. Chúng tôi tha thiết mong nhận được sự giúp đỡ của cơ quan chức năng có thẩm quyền hỗ trợ để chúng tôi thu hồi được tiền nợ. Chúng tôi là một công ty nhỏ lẻ có nguồn vốn khiêm tốn, rất cần nguồn vốn để sản xuất kinh doanh”, đại diện công ty Thanh Nhân Food trình bày.

Các NCC cho biết, theo tư vấn của luật sư, họ có cơ sở khởi kiện Công ty TNHH nhà hàng Món Huế và yêu cầu mở thủ tục phá sản, công ty này đã đăng ký vốn điều lệ khá lớn, có thể lấy số này để xử lý, trả nợ cho NCC. Vì vậy, nhóm NCC này vẫn tiếp tục đòi nợ vì tổng số nợ mà chuỗi Món Huế nợ hàng trăm NCC đã lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, sau buổi làm việc sáng nay, các NCC hẹn nhau 14g chiều nay tiếp tục đến trụ sở tiếp công dân Trung ương để Ban Dân nguyện thuộc thanh tra Chính Phủ tiếp và làm việc.  

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI