Người Việt hờ hững với Prime Day 2019 dù hàng Mỹ, Đức, Nhật giảm giá mạnh

16/07/2019 - 07:18

PNO - Dù quảng bá rầm rộ, mức giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 80% nhưng Prime Day dường như không thu hút được nhiều khách hàng từ Việt Nam.

Prime Day - sự kiện bán hàng với mức giá ưu đãi dành cho những khách hàng mua sắm trên Amazon tại nhiều quốc gia đang được cung cấp dịch vụ như Mỹ, Anh, Đức, Singapore…

Amazon Prime Day 2019 chính thức bắt đầu lúc 14h ngày 15/7 và kết thúc vào lúc 13h59 ngày 16/7. Rất nhiều sản phẩm trên trang thương mại điện tử Amazon có mức giảm giá lên tới 50 hoặc 80%. Hàng hóa khuyến mãi đa dạng chẳng khác gì sự kiện black Friday (ngày thứ 6 đen tối).

Nguoi Viet ho hung voi Prime Day 2019 du hang My, Duc, Nhat giam gia manh
Nhiều sản phẩm từ Mỹ, Đức... giảm giá trên Amazon được một trang thương mại tại Việt Nam giới thiệu.

Rất nhiều các sản phẩm từ công nghệ, thời trang đến hàng gia dụng của các nhà sản xuất nổi tiếng của Mỹ Kindle, Echo, Echo Dot, Fire TV, Ring Doorbell hoặc Fire Tablet… Đặc biệt những trò chơi video, máy chơi game, các phụ kiện liên quan đến game, TV 4K, thiết bị điện tử khác, quần áo, thiết bị ngoài trời, sản phẩm dành cho trẻ... được giảm giá mạnh trên các trang này.

Những trang thương mại điện tử liên kết như Fado, FPT Shop… cũng tranh thủ sự kiện này khai thác các dịch vụ mua hàng Mỹ, Đức, Nhật trên Amazon chuyển về Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu như sự kiện black friday thu hút được đông đảo người mua hàng qua mạng tại Việt Nam thì Amazon Prime Day thì ngược lại. Có khá ít người quan tâm đến sự kiện mua sắm này. Bất kể một số trang thương mại liên kết tại Việt Nam có thể hỗ trợ việc mua và giao nhận hàng từ Amazon dễ dàng hơn.

Để mua được hàng trong sự kiện này, khách hàng cần có tài khoản Prime Day, thẻ thanh toán quốc tế (tín dụng hay ghi nợ đều được), địa chỉ gửi hàng tại Mỹ để có thể nhờ người thân hoặc bạn gửi về, hoặc đi du lịch qua Mỹ lấy về. Một cách khác để mua hàng là nhờ những dịch vụ mua hộ.

Theo một số khách hàng, dù các sản phẩm trên Amazon giảm giá khá nhiều, nhưng họ không hào hứng vì có những giới hạn nhất định như phải có thẻ thành viên, hình thức thanh toán…. Đặc biệt nhưng sau khi cộng phí dịch vụ giao nhận hàng đến tay thì giá thành cũng ngang ngửa khi mua những sản phẩm này tại Việt Nam.

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI