Người mua thôi sợ hãi, giá thịt heo lội ngược dòng

09/05/2019 - 11:47

PNO - Tại chợ đầu mối, lượng heo về chợ đã tăng và giá của mặt hàng này cũng đang lội ngược dòng.

Đại diện chợ đầu mối Hốc Môn cho biết, hôm nay (9/5) lượng heo về chợ là 5.061 con, tăng gần 220 con tính từ ngày 4 ổ dịch trên địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom được công bố.

Theo đó, giá heo hôm nay tại chợ 40.500 đồng/kg; heo mảnh ở mức 50.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg so với hai ngày trước đó. Giá thịt heo đang lội ngược dòng do  lượng cầu dần trở lại bình thường và người mua đã  bớt sợ hãi. 

Nguoi mua thoi so hai, gia thit heo loi nguoc dong
 

Đại diện ban quản lý chợ này cũng cho biết, đơn vị đã chủ động phối hợp cùng trung tâm kiểm nghiệm (thuộc ban quản lý ATTP TP.HCM) lấy 57 mẫu đi kiểm nghiệm các loại khuẩn như: E.coli, Salmonella, vi khuẩn hiếu khí… đối với mặt hàng thịt heo về chợ, kết quả sẽ được trả về trong vòng 2-3 ngày tới.

Trước đó, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai xác nhận trên báo chí đã dập gọn các ổ dịch trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom, sau hơn nửa tháng phát hiện có 4 điểm dịch (gồm Binh Minh, xã Đồi 61 của huyện Trảng Bom); Phước Thiền và Phú Hội của huyện Nhơn Trạch) của các hộ dân chăn nuôi nhỏ lẻ. Tính từ thời điểm đó tới nay, địa phương chưa phát hiện thêm ổ dịch mới.

Cũng theo vị đại diện, ngay khi phát hiện dịch, các ngành chức năng đã tập trung dập dịch ngay tại chỗ, thực hiện các biện pháp phòng ngừa như: bao vây ổ dịch, tiêu hủy toàn bộ heo bệnh, lập các trạm, chốt kiểm dịch, hướng dẫn việc đi lại, cấm người không có nhiệm vụ vào vùng dịch, thực hiện cấm giết mổ tại xã có dịch…

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI