Ngư dân Quảng Trị trúng lộc biển đầu năm

11/02/2019 - 14:51

PNO - Những ngày đầu ra biển đánh bắt cá, ngư dân huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị trúng đậm với gần 140 tấn cá bè chỉ tính riêng từ ngày mồng 4 âm lịch đến nay.

Lộc biển đầu năm với những khoang thuyền trĩu nặng đầy ắp cá mang tới niềm vui và hạnh phúc, những kỳ vọng tươi sáng cho một mùa đánh bắt hiệu quả năm 2019. 

Ngu dan Quang Tri trung loc bien dau nam

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chúc mừng ngư dân trúng đậm cá bè khi tàu vừa cập cảng Cửa Việt, sáng 11/2.

Trong dịp ra biển đánh bắt đầu năm tàu QT 93636 TS của ông Hồ Văn Thà có công suất 713 CV khai thác nghề lưới vây ở khu phố 3, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh chỉ trong ngày mở biển đầu tiên (mùng 4 Tết) đã trúng mẻ cá bè hơn 10 tấn cách đảo Cồn Cỏ 7 hải lý về phía Đông Bắc và số cá trên được bán với giá 60.000 đồng/kg.

Đặc biệt, trong ngày 11/2, toàn tỉnh có 3 tàu trúng cá bè lớn gồm: tàu QT 93939TS của ông Lê Văn Viện ở Gio Việt, Gio Linh trúng mẻ cá bè trên 100 tấn, ông Hồ Văn Thà có tàu QT 93636TS trúng mẻ cá bè hơn 20 tấn và tàu QT 90929TS của ông Lê Văn Tuấn ở Gio Việt, Gio Linh trúng mẻ cá bè 10 tấn.

Có mặt trên chuyến tàu cập cảng chở mẻ cá đầu tiên của tàu ông Lê Văn Viện, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị vui mừng cho biết, những ngày đầu năm mới các tàu cá trên địa bàn liên tục trúng đậm các mẻ cá bè lớn mang tới niềm vui và hy vọng cho một mùa đánh bắt bội thu đối với ngư dân tỉnh Quảng Trị. Điều đó đã chứng tỏ khả năng tạo ra lợi nhuận từ ngư trường của là rất lớn.

Thời gian tới, để ngư dân tỉnh Quảng Trị có thể đánh bắt hiệu quả hơn, tỉnh sẽ có những chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển; trong đó, chú trọng phát triển các đội tàu xa bờ, vay vốn để đóng mới và cải hoán tàu thuyền… Đặc biệt,  tỉnh quan tâm đến nguồn gốc và chứng nhận nguồn thủy hải sản khai thác của bà con tại các vùng biển cho phép phù hợp với quy định của luật pháp quốc tế…

Khoảng 9 giờ sáng ngày 11/2, con tàu chở hơn 20 tấn cá bè đầu tiên trong tổng số gần 100 tấn cá đánh bắt được trong chuyến ra khơi những ngày đầu năm mới của tàu QT 93939TS do ông Lê Văn Viện, trú tại thôn Xuân tiến, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã cập bến Cảng cá Cửa Việt.

Ngu dan Quang Tri trung loc bien dau nam

Mẻ cá bè trong tổng số 100 tấn cá đánh bắt được của tàu cá QT 93939TS cập cảng Cửa Việt, sáng 11/2.

Từ sáng sớm khi biết tin chuyến tàu chở mẻ cá đầu tiên cập bến, nhiều thương lái, người dân trong khu vực cũng như chính quyền địa phương và lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành đứng đợi tại cảng trong niềm vui, hân hoan trong ngày đầu xuân. Khi chuyến tàu cập bến, những con cá bè tươi rói có trọng lượng trung bình từ 3 - 4kg được các thương lái thu mua trực tiếp tại tàu với giá 55.000 đồng/kg.

Bà Lê Thị Dung, tại thôn Xuân tiến, xã Gio Việt (vợ của chủ tàu) cho biết, tàu của gia đình có công suất 400 CV, đánh bắt cách bờ 18 hải lý, quanh khu vực đảo Cồn Cỏ, chuyến đầu tiên cập bến vào ngày mồng 8 âm lịch được 3,5 tấn cá cơm bán được khoảng 50 triệu đồng. Chuyến đi biển lần này đánh bắt được gần 100 tấn cá bè là niềm vui bất ngờ…

Trong sáng nay, có mặt tại cảng cá Cửa Việt để chúc mừng và chia vui với ngư dân, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tặng hoa cho đại diện gia đình chủ tàu cá Lê Văn Viện.

Ông Chính cho biết, ngay từ cuối năm 2018, tỉnh Quảng Trị đã có chỉ đạo phải có chính sách hỗ trợ, động viên ngư dân tích cực bám biển, tổ chức sản xuất để tăng thu nhập. Những ngày đầu tiên của năm mới 2019, ngư dân đã trúng lộc biển liên tục, đặc biệt có một thuyền đã đánh được mẻ cá gần 100 tấn.

Đây là một tín hiệu vui và cho thấy rằng biển đã phục hồi, nguồn hải sản trên biển đã dồi dào và phong phú. Từ tín hiệu vui này sẽ động viên ngư dân ra khơi bám biển để đánh bắt thủy hải sản cũng như động viên hộ gia đình đầu tư thêm về thuyền, ngư lưới cụ, máy móc, phương tiện đánh bắt hiện đại phục vụ sản xuất trên biển góp phần thực hiện chương trình khai thác đánh bắt thủy hải sản xa bờ của tỉnh thời gian tới…

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI