Ngành vật liệu xây dựng và viễn thông sẽ hồi phục?

21/02/2014 - 18:30

PNO - PNO - Ngày 21/2, tại hội thảo: “Kinh tế Việt Nam 2014 - vấn đề và giải pháp cho doanh nghiệp" ở TP.HCM, nhiều chuyên gia cho rằng: ngành vật liệu xây dựng và ngành viễn thông đang được cổ phần hóa nên sẽ có nhiều kỳ vọng phục hồi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nganh vat lieu xay dung va vien thong se hoi phuc?

Ảnh minh họa: internet

Tại hội thảo, hầu hết các chuyên gia nhận định: năm 2014, điều kiện phát triển kinh tế ở nước ta sẽ tăng cao hơn. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng nền kinh tế vẫn còn nhiều vấn đề khi tổng cầu còn yếu, tiêu thụ hàng hóa còn khó khăn, hàng xuất khẩu giảm về giá trị, tăng trưởng tín dụng đạt mục tiêu nhưng chưa đều trong năm.

Ông Lê Xuân Nghĩa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển kinh doanh, nhận định: Trong khủng hoảng, ngành nào “gục ngã” trước thì ngành đó sẽ “đứng dậy” trước. Hiện nay, ngành điện tử là một trong những ngành đang phục hồi nhanh nhất. Ngành vật liệu xây dựng sẽ đứng thứ hai và ngành viễn thông đang được cổ phần hóa nên sẽ có nhiều kỳ vọng phục hồi sớm. Cuối cùng là ngành dịch vụ. Đây là những ngành cần đầu tư và phục hồi.

Có mặt tại hội thảo, ông Sandeep Mahajan - Chuyên gia Kinh tế của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phát biểu: “Việt Nam phải cải cách cơ chế kinh tế thì mới vượt qua khủng hoảng”.

Còn ông Trần Du Lịch - Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đánh giá, lạm phát kéo dài  đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch làm ăn của DN. Ông cũng dự báo, năm 2014, tình hình kinh tế sẽ khả quan hơn khi GDP tăng 5,8%, dự kiến tăng 6% vào năm 2015; chỉ số giá tiêu dùng ở mức 7% và tiếp tục kéo giảm trong những năm tiếp theo. “Sự thay đổi trong chính sách từ kiềm chế lạm phát bị động, sang lạm phát mục tiêu sẽ tạo tiền đề cho việc thực thi chính sách tài khóa và tiền tệ. Đặc biệt dư nợ tín dụng và lãi suất giảm, tạo điều kiện cho DN mạnh dạn đầu tư sản xuất”- ông Lịch nhấn mạnh.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI