Mỹ tìm cơ hội xuất khẩu thịt heo vào Việt Nam

25/09/2018 - 11:15

PNO - Xác định Việt Nam là thị trường xuất khẩu thịt heo quan trọng, các lãnh đạo chủ chốt của ngành công nghiệp thịt heo Mỹ, thành viên Ủy ban Tiếp thị toàn cầu vừa có chuyến thăm Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Một trong những điểm nổi bật của chuyến thăm lần này sẽ là cuộc gặp gỡ những chuyên gia giàu kinh nghiệm và có kiến thức trong ngành sản xuất thịt heo ở Việt Nam. Trong chuyến thăm này, các thành viên của Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ và Ủy ban Tiếp thị toàn cầu cũng sẽ có buổi gặp gỡ các quan chức chính phủ và các hiệp hội ở châu Á, nhằm mở đường cho xuất khẩu thịt heo Mỹ tại các thị trường khác và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

My tim co hoi xuat khau thit heo vao Viet Nam
Người tiêu dùng Việt Nam có nhiều chọn lựa thịt heo nội, ngoại

Trong số những thị trường châu Á chủ chốt, Việt Nam là điểm đến mới nổi cho ngành xuất khẩu thịt heo Mỹ. Ủy ban Tiếp thị toàn cầu (thuộc Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ) sẽ tìm hiểu sự quan tâm của người tiêu dùng, xây dựng mối quan hệ với người mua, người có tầm ảnh hưởng, các nhà phân phối bán lẻ cùng các bên liên quan khác trong chuyến thăm này. 

My tim co hoi xuat khau thit heo vao Viet Nam
Buổi làm việc của Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ tại Việt Nam

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai đối với các sản phẩm thịt heo Mỹ, chỉ sau Hồng Kông (Trung Quốc). Việt Nam cũng nhập khẩu thịt ba chỉ, dăm bông đã được chế biến sẵn và bảo quản, cũng như nhiều sản phẩm thịt heo chế biến khác từ Mỹ. 

Năm 2017, Mỹ đã xuất khẩu thịt dăm bông tươi, đông lạnh và thịt vai với trị giá hơn 11 triệu USD vào thị trường Việt Nam. 

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong