Mỏ ‘vàng’ bất động sản y tế

23/07/2018 - 16:30

PNO - Dù bất động sản (BĐS) y tế có tiềm năng sinh lời khủng từ cho thuê và giá trị sinh lời nhưng ít có cơ hội cho các nhà đầu tư vì nguồn cung khan hiếm.

Hàng hiếm

Thực tế thị trường BĐS TP.HCM cho thấy, nhà đất càng gần bệnh viện giá trị gia tăng càng lớn. Khảo sát cho thấy, xung quanh những bệnh viện lớn thường kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích như: nhà thuốc, phòng khám, thiết bị y tế, khách sạn, nhà hàng càng cao… giá trị BĐS càng đi lên.

Điển hình, khu vực gần Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định, giá nhà phổ biến từ khoảng 200 - 220 triệu đồng/m2 và càng ra xa bệnh viện giá giảm dần còn khoảng 150 triệu đồng/m2. Nhà đất đối diện Bệnh viện Bình Dân trên đường Điện Biên Phủ còn cao hơn, từ khoảng 370 triệu đồng/m2. Trong khi những nhà đất cũng nằm mặt tiền tuyến đường này nhưng xa bệnh viện giá chỉ còn khoảng từ 180 - 250 triệu đồng/m2. Tương tự, đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (Q.5) có giá khoảng 330 triệu đồng/m2 nhưng càng ra xa mức giá chỉ còn khoảng từ 250 - 300 triệu đồng/m2.

Có thể thất rõ, những BĐS đối diện bệnh viện luôn có giá trị cao hơn khoảng từ 30 - 40% so với mặt bằng giá trong khu vực. Cự ly từ bệnh viện di chuyển càng ra xa mức giá cũng giảm dần.

Những BĐS đáp ứng nhu cầu kinh doanh: cho thuê làm phòng khám, nhà thuốc, cửa hàng thiết bị y tế cũng có giá tốt hơn so với mặt bằng chung khu vực.

Dù BĐS y tế có tiềm năng lợi nhuận khủng từ cho thuê và khả năng tăng giá vượt trội nhưng ít có cơ hội cho nhà đầu tư vì nguồn cung kham hiếm. Nguyên nhân, các bệnh viện lớn, có tiếng hiện nay đều nằm ở những khu dân cư đã hình thành từ lâu, quỹ đất khu vực lân cận không còn để phát triển các dự án BĐS phục vụ bệnh viện.

Vì thế, BĐS được ví như “mỏ vàng” triệu đô không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu.

Cơ hội cho nhà đầu tư

Được biết, trong vài năm tới, trên địa bàn TP.HCM chỉ có một dự án bệnh viện thuộc nhóm A là Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (cơ sở 2) đưa vào hoạt động. Đây là một trong những bệnh viện chuyên khoa lớn nhất thành phố với 1.000 giường bệnh và trang thiết bị hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Bệnh viện có vị trí ở điểm cuối nhà ga metro Bến Thành – Suối Tiên và cạnh bến xe Miền Đông mới nên việc đi lại khám chữa bệnh rất thuận tiện.

Mo ‘vang’ bat dong san y te
 

Sự xuất hiện của bệnh viện này cùng một loạt hệ thống cơ sở hạ tầng mới sẽ biến khu vực nơi đây thành điểm nóng BĐS trong thời gian tới. Nhưng để đáp ứng nhu cầu mở phòng khám, cửa hàng bán dụng cụ y tế hay cửa hàng thuốc trong một môi trường sống trong lành, hiện đại thì có một vị trí có thể thỏa mãn được là dự án Symbio Garden.

Symbio Garden sở hữu vị trí đắc địa đối diện Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2). Khách hàng chỉ mất vài phút đến bến xe Miền Đông mới và ga cuối của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, kết nối trực tiếp Xa lộ Hà Nội và liền kề công viên Suối Tiên, Khu công nghệ cao TP.HCM.

Đây là vị trí được ví như khu đất “kim cương” để kiến tạo một môi trường sống chất lượng cao phục vụ các chuyên gia, bác sĩ hoặc doanh nhân làm việc trong bệnh viện và những doanh nghiệp lớn ở khu vực.

Dự kiến, DRH Holdings định hướng phát triển Symbio Garden thành dự án BĐS y tế đầu tiên ở TP.HCM, mở ra cơ hội đầu tư sinh lời khủng.

Dự án toạ lạc trên khu đất rộng 3,47ha với mật độ xây dựng chỉ 37%. Khu phức hợp thương mại, dịch vụ y tế Symbio Garden chỉ có 139 căn shophouse. Đây là dự án BĐS được xây dựng phục vụ Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2) và cũng là dự án BĐS đầu tiên trên cả nước phát triển theo mô hình Symbio City rất thành công ở Thuỵ Điển.

Ông Ngô Đức Sơn - Phó tổng giám đốc DRH Holdings cho biết: “Mục tiêu của Symbio là hướng tới mọi người dân phải được hưởng cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi, an toàn và chất lượng. Dự án Symbio Garden được xây dựng trên tám tiêu chí: môi trường cộng sinh, giao thông thuận tiện, năng lượng thiên nhiên, giao thương sầm uất, kiến trúc Bắc Âu cổ điển, dịch vụ phong phú, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và hợp tác phát triển".

Đặc biệt, các căn shophouse được thiết kế hợp lý để “cộng sinh, cộng hưởng” với bệnh viện có diện tích từ 90 - 191m2, lý tưởng để mở phòng khám sức khỏe 5 sao, nhà thuốc cao cấp, cửa hàng y tế, khu phục hồi sức khỏe và chăm sóc sau phẫu thuật, trung tâm vật lý trị liệu hoặc khu lưu trú hiện đại đạt chuẩn khách sạn. Dù dự án chưa mở bán nhưng Symbio Garden đang thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, trong đó có nhiều bác sĩ, dược sĩ, nhà đầu tư sẵn sàng đặt cọc hàng tỷ đồng để giành suất mua.

Phạm Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI