Máy bay đi Vinh liên tục đáp Hà Nội, Đà Nẵng vì thời tiết xấu

08/02/2019 - 09:48

PNO - Do ảnh hưởng thời tiết xấu, liên tục những chuyến bay khởi hành đến Vinh phải đáp xuống các sân bay Hà Nội và Đà Nẵng.

Cụ thể, chiều 7/2, chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air mang số hiệu VJ224 xuất phát từ TP.HCM đi Vinh vào khoảng 16g40 đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Hành khách trên chuyến bay được hỗ trợ tài chính hoặc hỗ trợ di chuyển đường bộ từ Hà Nội về Vinh sau khi máy bay đáp xuống Nội Bài vào khoảng 19g.

Đối với chiều ngược lại từ Vinh đi TP.HCM, hành khách cũng được hỗ trợ di chuyển đường bộ đến Hà Nội và đi theo lịch trình từ Hà Nội đến TP.HCM.

Trước đó, chuyến bay của Vietjet Air mang số hiệu VJ225 khởi hành từ TP.HCM đi Vinh lúc 21g30 tối 6/2 (mùng 2 tết) sau một tiếng di chuyển trên không đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để kiểm tra khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Hãng xác định đây là báo động giả. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay tiếp tục hành trình vào lúc 0g35 ngày 7/2.

May bay di Vinh lien tuc dap Ha Noi, Da Nang vi thoi tiet xau
Hành khách hối hả di chuyển tại Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cũng theo thông tin từ Vietjet Air, những chặng bay xuất phát từ Vinh đi TP.HCM và ngược lại, trong ngày 7/2 đều đổi thành chặng Thanh Hóa đi TP.HCM và ngược lại.

Trong khi đó, đối với các chuyến bay VJ228 và VJ223 chặng TP.HCM - Vinh - TP.HCM cùng ngày đã phải ngừng khai thác. Hành khách trên các chuyến bay được hỗ trợ chuyển sang bay trong những ngày tiếp theo khi thời tiết tốt hơn.

Đối với các chuyến bay buộc phải hạ cánh, chuyển chặng hoặc thay đổi thời gian bay do thời tiết xấu đều được hãng hàng không Vietjet Air thông tin đến khách hàng qua nhiều kênh như điện thoại, tổng đài, SMS. Đồng thời đại diện hãng cũng lưu ý cho khách thường xuyên truy cập website của hãng để nắm về thông tin, kiểm tra chuyến bay, chặng bay, giờ bay để chủ động về lịch trình di chuyển.

Dự báo hôm nay (8/2) thời tiết tại Vinh vẫn tiếp tục diễn biến xấu.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI