Lô trứng gia cầm đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Úc

26/09/2018 - 14:27

PNO - Cơ quan Thú y vùng 6 vừa cấp giấy kiểm dịch cho lô trứng gia cầm đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Úc.

Ông Đàm Văn Hoạt, Giám đốc Công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm) cho biết, lô trứng xuất khẩu vào thị trường Úc là trứng vịt muối đã được bỏ lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ và phải đáp ứng hàng loạt yêu cầu từ phía cơ quan kiểm dịch Úc.

Lo trung gia cam dau tien xuat khau vao thi truong Uc
Trứng vịt được các doanh nghiệp đánh giá có cơ hội xuất khẩu nhiều hơn trứng gà

Chẳng hạn, sản phẩm phải được đóng gói kín sau khi tiệt trùng bằng được hấp ở nhiệt độ 105 độ C trong vòng 6 phút; sản phẩm cuối cùng phải được bảo quản trong bao bì đóng kín, được niêm phong bằng dấu hoặc dán nhãn… Ngoài ra, sản phẩm xuất đi cũng sẽ được lấy mẫu kiểm tra không có chất nhuộm đỏ, chất sudan; không có các chất phụ gia hoặc phẩm màu gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước khi xuất container trứng vịt muối đầu tiên đi Úc, Vietfarm phải thực hiện xuất khẩu thử nghiệm 50 thùng (480 quả/thùng) trứng vịt muối sang Úc để thăm dò thị trường.

Đến nay, đối tác Úc chính thức mua trứng vịt muối của Vietfarm mỗi tháng 1 container, sau đó nâng lên 2 container/tháng. Đối tượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm này tại thị trường Úc chủ yếu là cộng đồng gốc Á (đa phần Trung Quốc).

Ngoài thị trường Úc, doanh nghiệp này cũng đang xuất khẩu trứng vịt muối sang Singapore, Hồng Kông, Brunei. Trong đó nhiều nhất là thị trường Singapore với số lượng bình quân 2 container/tháng dưới dạng để nguyên vỏ, hoặc bóc vỏ, giữ lòng trắng và lòng đỏ.  

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI