Lễ hội trái cây Nam bộ 2019: Ưu tiên dùng sản phẩm thân thiện môi trường

29/05/2019 - 05:40

PNO - Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - khi giới thiệu về Lễ hội trái cây Nam bộ 2019, sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 31/8/2019, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Theo đó, thay vì sử dụng túi ni-lon, ban tổ chức sẽ dùng những chiếc túi cối thủ công truyền thống Nam bộ, đồ dùng thân thiện môi trường. Đây là một trong những nét mới của lễ hội, nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, đồng thời giới thiệu giá trị tinh hoa văn hóa Nam bộ đến bạn bè quốc tế.

Le hoi trai cay Nam bo 2019: Uu tien dung san pham than thien moi truong
Lễ hội trái cây Nam bộ năm nay sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường

Các loại trái cây bán tại lễ hội đều được thu mua trực tiếp từ các nhà vườn khu vực Nam bộ và được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 20 - 30%. Qua 14 mùa, lễ hội đã phục vụ hơn 21.000 tấn trái cây đa dạng chủng loại, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của du khách, góp phần kích cầu tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ trái cây Việt Nam.

Kỳ lễ hội thứ 15 năm này sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi như: Chợ nổi trái cây với hơn 50 chiếc thuyền, Hội thi trái cây ngon an toàn Nam bộ lần thứ 11, Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, khu vườn trưng bày các loại củ, quả lạ và hiếm, trình diễn nghệ thuật pha chế thức uống từ trái cây…

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI