Làm sao trở thành triệu phú vào năm 30 tuổi?

10/03/2017 - 08:42

PNO - Tôi 22 tuổi, mới tốt nghiệp đại học và đi làm với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Làm sao tôi có thể trở thành một triệu phú ở tuổi 30?

Tôi 22 tuổi, mới tốt nghiệp đại học và đi làm với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Làm sao tôi có thể trở thành một triệu phú ở tuổi 30?

Chuyên gia tài chính báo Phụ Nữ tin rằng bạn có thể trở thành một triệu phú ở tuổi 30 tuổi. Điều này sẽ trở thành sự thật nếu bạn nghiêm túc thực hành các điều sau đây.

Lam sao tro thanh trieu phu vao nam 30 tuoi?

1. Theo dõi chặt chẽ dòng tiền:

Hãy cố gắng tiếp tục học tập, làm việc. Bước đầu tiên là tập trung vào việc tăng thu nhập của bạn theo từng năm và thu nhập cứ thế tăng lên. Thu nhập ban đầu của bạn là 5 triệu đồng/tháng, vậy trong 8 năm sau ít nhất thu nhập của bạn cũng nên tăng 5-6 lần. Đây cũng là  tỷ lệ tăng lương phổ biến của cho những người làm việc khá giỏi.

Nếu theo dõi từng năm, bạn thấy tỷ lệ tăng chưa đúng như kỳ vọng, hãy nghĩ đến những công việc khác như nghế tay trái để giúp bạn tăng thêm thu nhập. Hãy tìm kiếm, bạn sẽ nhìn thấy cơ hội.

2. Không phô trương

Một chủ doanh nghiệp đã chia sẻ rằng: “Tôi đã không mua chiếc đồng hồ hay xe sang trọng đầu tiên của mình cho đến khi các hoạt động kinh doanh và đầu tư của tôi tạo ra nhiều luồng thu nhập an toàn. Tôi vẫn lái xe tay ga có mức giá tầm 30 triệu đồng dù đã có trong tay tiền tỷ. Bạn được người ta tôn trọng vì đạo đức làm việc của bạn, chứ không phải là những bộ trang phục bạn bận hay chiếc xe bạn đi”. Vì vậy hãy sống chừng mực trước khi bạn trở thành triệu phú nhé!

3. Tiết kiệm để đầu tư

Hãy đem tất cả số tiền bạn thu nhập được trong tháng đem đầu tư vào những kênh an toàn như gửi ngân hàng, mua vàng hay hùn vốn làm ăn. Như vây, để có tiền sống hàng ngày, bạn buộc phải làm thêm việc khác.  

4. Tránh vay nợ và không cho mượn tiền

Nếu bạn đã nghiêm túc thực hành những nguyên tắc trên thì bạn sẽ dễ dàng thực hiện nguyên tắc này. Đây là một nguyên tắc bất di bất dịch để bạn giàu có. Song, bạn có thể mượn tiền để mua một thứ gì đó nếu nó có thể làm tăng thu nhập. Những người giàu biết sử dụng nợ để thúc đẩy đầu tư và phát triển dòng tiền. Người nghèo sử dụng nợ để mua những thứ làm cho mình nghèo hơn. Bạn phải chắc chắn mình không làm như thế.

5. Đối xử với tiền như đối xử với người yêu

Khi quyết định mọi thứ, bạn đều ưu tiên đặt tiền lên vị trí hàng đầu để bảo vệ nó, như một người luôn dành ưu tiên cho người yêu của mình vậy. Và ngược lại tiền cũng sẽ đối xử với bạn như đối xử với người yêu. Nếu bạn không biết yêu thương tiền, nó sẽ bỏ bạn mà đi đến với người thật sự yêu nó.

Lam sao tro thanh trieu phu vao nam 30 tuoi?

6. Tiền không biết ngủ

Tiền sẽ không biết đến đêm, không biết Chủ nhật hay ngày lễ để nghỉ. Chỉ cần bước ra đường, bạn sẽ thấy tiền chảy từ tay người này qua tay người khác vào giờ nghỉ trưa, hay tiền nằm trong nhà băng cũng sinh lãi. Và bạn cũng nên làm việc chăm chỉ hết sức như thế.

Một doanh nhân chia sẻ: “Khi 26 tuổi, tôi bán hàng cho một tiệm tạp. Cửa hàng đóng cửa lúc 7 giờ tối, song ngày nào tôi cũng xin chủ mở cửa bán đến 11 giờ đêm”. Đôi lúc, bạn không cần cố gắng để trở thành người thông minh nhất hoặc may mắn nhất - chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm việc chăm chỉ hết sức mình

7. Hãy nhìn nhận thực tế

Nghèo không có gì là tốt! Sống nghèo là một cuộc sống thiếu ý nghĩa. Hãy quên tất cả những ý tưởng sống nghèo cũng tốt. Bill Gates đã nói, "Nếu bạn sinh ra nghèo, đó không phải là sai lầm của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong cảnh nghèo, đó là sai lầm của bạn".

8. Làm bạn với triệu phú và học hỏi họ

Nếu bạn được nuôi dạy ở tầng lớp trung lưu hoặc nghèo khổ, bạn hãy thoát ra khỏi giới hạn. Những người thành công đã cho tôi biết họ đã học hỏi và lặp lại những gì mà các triệu phú, bạn của họ đã làm. Hầu hết người giàu đều vô cùng hào phóng với kiến ​​thức và nguồn lực của họ, bạn hãy tích cực tìm hiểu và học tập, làm theo.

9. Đầu tư

Những triệu phú luôn chú trọng kiếm tiền từ nguồn vốn họ đã đầu tư, chứ không chỉ công việc lãnh lương hàng tháng của mình. Vì vậy, bạn nên nghĩ đến việc làm sao để hàng tháng, số tiền đầu tư chạy vào túi bạn ngày càng tăng, nhiều hơn tiền lương.

Một quản lý trong ngành kinh doanh ẩm thực chia sẻ: “Thương vụ đầu tư đầu tiên của tôi là 5 triệu đồng cho một nhóm bạn cùng nhau hùn tiền bán xôi. Mỗi tháng, tôi được chia 200.000-300.000 đồng. Và 10 năm nay, tôi vẫn nhận được khoảng 300.000 đồng mỗi tháng. Sau 7 năm đi làm chính thức với lương 25 triệu đồng/tháng và làm thêm, hai năm trước, tôi đầu tư 350 triệu đồng vào bất động sản. Tôi và 2 người thân mua 1 mảnh đất nhỏ có giá 1,2 tỷ đồng, ở đối diện khu chợ tại một thị tứ. Chúng tôi cho thuê, mỗi tháng tôi được chia tiền cho thuê là 1,5 triệu đồng. Tôi vẫn sở hữu mảnh đất đó và đất sẽ có giá trị gia tăng theo thời gian. Tôi vẫn tiếp tục làm việc và tìm kiếm kênh đầu tư vừa túi tiền".

Bạn cũng có thể thực hiện đầu tư từng bước tương tự như thế.

10. Ước mơ lớn

Khi mơ trở thành triệu phú, bạn hãy mơ bạn có 900 triệu đồng chứ không phải mơ sở hữu 10 triệu đồng. Hãy mơ ước đủ  lớn! Mà sao bạn không mơ trở thành tỷ phú?

Thật ra để trở thành tỷ phú là không khó nhưng cũng không phải dễ. Song, để trở thành triệu phú, điều này nằm trong tầm tay của bạn. Hãy áp dụng 10 bước này, chúng sẽ làm cho bạn giàu có. Những người giàu có đều phải biết tham tiền, tài chính luôn được sinh ra từ tham lam, không bao giờ bỏ cuộc, thậm chí bạn còn phải hy sinh cả những giờ phút vui chơi, sống hưởng thụ. Bạn chỉ biết có tiền và tiền mà thôi. Bởi vì bạn hỏi tôi làm sao để trở thành triệu phú nên phải ưu tiên tiền lên hàng đầu. Song điều này không có nghĩa là làm giàu bất chấp, bạn nên tránh các chương trình làm giàu nhanh chóng, phi pháp.

Và một khi bạn trở thành triệu phú như mơ ước, bạn hãy sẵn sàng giúp đỡ những người khác có được kết quả đó!

Chuyên gia tài chính báo Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI