Khuyến mại cho thuê bao trả trước có thể thay đổi từ 20% lên 50%

18/10/2018 - 15:04

PNO - Bộ Thông tin Truyền thông sẽ xem xét nâng khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% như hiện nay lên 50%.

Cụ thể, Cục Viễn thông đang làm việc với Bộ Tài chính để ban hành giá cước trung bình theo Nghị định 25 và nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%.

Nhằm quản lý chặt chẽ hơn các thuê bao di động trả trước, tháng 12/2017 Bộ Thông tin Truyền thông đã ban hành Thông tư 47 về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Theo đó từ ngày 1/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%. Thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%. 

Khuyen mai cho thue bao tra truoc co the thay doi tu 20% len 50%
 

Tuy nhiên, sau thời gian áp dụng, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đều than quy định này đã khiến doanh thu, lợi nhuận sụt giảm do thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi, không còn sử dụng nhiều như trước.

Mặt khác, chính sách siết khuyến mại 20% cũng không tác động nhiều đến việc phát triển thuê bao trả sau. Chưa kể, nhà mạng còn khó đưa ra các chương trình khuyến mại linh hoạt khi mà mỗi đối tượng khách hàng cần mức khuyến mại khác nhau để kích cầu họ sử dụng dịch vụ.

Theo thống kê của các nhà mạng, sau gần 2 tháng kể từ thời điểm 1/3, chỉ có thêm 130.000 thuê bao di động chuyển từ dạng trả trước sang trả sau, tương đương 0,1% số thuê bao trả trước chuyển thành thuê bao trả sau.

Các nhà mạng cho rằng, cần phân tích được hành vi của khách hàng khi đưa ra các chính sách để vừa đem lại lợi ích cho khách hàng, vừa tăng được doanh thu và lợi nhuận cho các nhà mạng.

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI