Không niêm yết công khai giá vàng miếng tại điểm bán sẽ bị phạt 50 triệu đồng

21/11/2019 - 10:13

PNO - Đây là một trong những quy định mới của Nghị định mới vừa ban hành về việc kinh doanh mua bán vàng miếng.

Quy định mới này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 31/12/2019, được ban hành trong Nghị định 88/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng.

Theo đó, sẽ bị phạt cảnh cáo với các hành vi mua bán vàng miếng với tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh vàng miếng, sử dụng vàng miếng làm phương tiện thanh toán. Trường hợp tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp tái phạm nhiều lần thì sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Đặc biệt sẽ phạt tiền từ 30-50 triệu đồng nếu các đơn vị không niêm yết công khai giá mua, giá bán vàng miếng tại địa điểm giao dịch theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Nghị định mới này còn xử phạt từ 80-100 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh mua bán vàng miếng không đúng quy định pháp luật, mang theo vàng miếng xuất cảnh hoặc nhập cảnh không đúng quy định.

Phạt tiền từ 140-180 triệu đồng nếu thực hiện kinh doanh mua bán vàng miếng thông qua các đại lý ủy nhiệm; xuất nhập khẩu trang sức, mỹ nghệ; vàng nguyên liệu dưới dạng bột, dung dịch, vẩy hàn, muối vàng và các loại vàng trang sức dưới dạng bán thành phẩm mà không đúng theo nội dung ngành nghề đã đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Phạt tiền từ 250-300 triệu đồng đối với hành vi hoạt động sản xuất vàng miếng không đúng quy định của pháp luật và phạt từ 300–400 triệu đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh vàng khi chưa được cấp giấy phép theo quy định, xuất hoặc nhập khẩu vàng nguyên liệu không có giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định pháp luật.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI