Không chọn mua quà, chocolate dịp Valentine, người trẻ học làm bánh tặng người yêu

13/02/2017 - 09:19

PNO - Với giá 2 giờ học làm bánh Valentine là 300.000-500.000 đồng/người, dịch vụ này đang giúp các nhà hàng hốt bạc nhờ thu hút đông người tham gia.

Tiệm bánh trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) tổ chức lớp học làm bánh nhân ngày Lễ tình nhân với giá mỗi buổi học 300.000-500.000 đồng/người. Khách hàng cũng có thể đăng ký “combo” 3 buổi học với giá khoảng 900.000 đồng.

Mỗi buổi học kéo dài trong vòng 2 tiếng, từng khung giờ sẽ ứng với một loại bánh khác nhau. Nhưng nếu mua một cái bánh làm quà tặng trong ngày Lễ tình nhân thì mức giá này cao hơn 2-3 lần. 

Lớp học nằm gói gọn trong khoảng 20 m2, bao gồm ác dụng cụ làm bánh như lò nướng, máy đánh trứng, dụng cụ tạo hình,… Chủ nhà hàng cho biết, phần lớn là khách trẻ đăng ký học, và chỉ học một lớp làm bánh Valentine.

Khong chon mua qua, chocolate dip Valentine, nguoi tre hoc lam banh tang nguoi yeu
Giá mỗi buổi học kéo dài 2 tiếng đồng hồ là 300.000-500.000 đồng/người. Khách hàng muốn giảm giá có thể đăng kí “combo” 3 buổi học với giá khoảng 900.000 đồng.

Do cơ sở là tiệm bánh nên các dụng cụ đều có sẵn, không phải mất nhiều chi phí ban đầu. Một buổi học có 5-7 người tham gia. Riêng cuối tuần hoặc giờ cao điểm, mỗi lớp học có thể hướng dẫn tới 10 người. Học viên được chia thành từng nhóm cùng làm, thành phẩm cuối cùng sẽ được các thưởng thức tại lớp hoặc chia ra để mang về.

Trước đó mỗi ngày có một ca học làm bánh, những ngày sát Lễ tình nhân nhà hàng phải tăng lên 2-3 lớp/ngày để đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng tăng cao.

Tùy thuộc vào nguyên liệu cũng như quy trình làm mỗi loại bánh mà chi phí học sẽ khác nhau. Ví dụ bánh peach charlotte cần nhiều nguyên liệu, trang trí phức tạp nên học phí để làm bánh này cao hơn loại khác khoảng 200.000 đồng.

Theo chủ cửa hàng, hoạt động kinh doanh chính của cửa hàng vẫn là tập trung vào bán bánh. Lớp học chủ yếu là nơi tạo không gian kết nối khách hàng với tiệm bánh. Tuy nhiên, mùa Valentine năm nào cũng vậy, doanh thu từ lớp học này còn cao hơn từ việc bán bánh đơn thuần, mỗi ngày từ 3-5 triệu đồng. 

Tại một cơ sở làm bánh ở quận 7, chủ cửa hàng cho rằng năm nay chi phí cho nguyên liệu làm bánh tăng bất ngờ. Nguyên liệu chính để làm bánh cho ngày Lễ tình nhân mà tất cả học viên chọn là chocolate đang tăng giá mạnh. Các loại bánh kem đều sử dụng tông màu chủ đạo là đỏ và hồng lựa chọn từ nguyên liệu tự nhiên, như dâu tây và cánh hoa hồng Đà Lạt.

"Hai mặt hàng này do ảnh hưởng của thời tiết nên số lượng hạn chế, giá tăng gấp 3-5 lần dịp này. Ngoài ra, đa phần khách là những người lần đầu học làm bánh nên chưa thành thục, hao tốn nhiều nguyên liệu”, chủ tiệm chia sẻ.

Khong chon mua qua, chocolate dip Valentine, nguoi tre hoc lam banh tang nguoi yeu
Phần lớn các lớp học làm bánh Valentine là khách nữ trẻ, và chỉ học một lớp làm bánh làm quà tặng riêng cho ngày này. 

Các lớp dạy đều cam kết học viên sẽ nắm được những bước cơ bản để làm một loại bánh, cũng như có được thành phẩm tương đối để tặng người yêu trong ngày Valentine. Bánh làm xong có thể bảo quản trong điều kiện lạnh khoảng một tuần.

Chị Minh Thi (quận 3) cho biết những năm trước vào dịp Valentine, chị sẽ chọn mua một vài món quà để tặng bạn trai. Nhưng năm nay, chị muốn làm điều đặc biệt hơn.

“Chocolate hay những thứ khác đều quen thuộc và không có gì đặc biệt nữa, ai cũng có thể mua. Tôi muốn tìm món quà nào độc đáo hơn. Hơn nữa, bạn trai luôn hoài nghi về khả năng nữ công gia chánh, nên tôi đã âm thầm đi học lớp làm bánh Valentine.

Đây chắc chắn sẽ là 'cú sốc' dành cho anh ấy nhân dịp Lễ tình nhân. Tuy giá lớp học đắt gấp 3 lần giá chiếc bánh ngoài tiệm và chỉ làm được một loại nhưng lại mang nhiều ý nghĩa”, chị Thi nói.

Không chỉ học viên nữ, nhiều khách hàng là nam cũng đăng ký làm bánh để tặng người yêu. Anh Nam (quận Bình Thạnh), học viên lớp dạy làm bánh Valentine trên đường Phan Xích Long, cho biết do nhiều công đoạn đòi hỏi sự khéo léo nên trong buổi học đầu tiên, anh làm ra sản phẩm không được đẹp mắt.

“Đây là buổi học thứ 2 của tôi, lần này quen tay hơn nên tôi không lúng túng và làm tốn nhiều nguyên liệu như buổi trước.

Cầm trên tay thành phẩm mình làm ra tôi thấy vui, nó chứa đựng tình cảm nên chắc chắn người yêu tôi rất cảm động”, anh Nam chia sẻ.

Di Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI