Khách hàng lên danh sách đòi tiền thu hộ từ công ty chuyển phát nhanh GNN

01/09/2018 - 22:03

PNO - Thông tin GNN dừng hoạt động vì lý do không còn khả năng tài chính và thừa nhận lạm dụng 5,5 tỷ đồng tiền COD của khách khiến nhiều người hoảng hốt. Hiện khách hàng đang lên danh sách để khởi kiện đòi lại tiền.

Khả năng đòi lại tiền rất thấp

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn D.H (Hà Nội) - người bị nợ COD (giao hàng thu tiền hộ) từ Công ty cổ phần chuyển phát nhanh G.N.N (GNN) cho biết, anh chuyên đặt hàng từ nước ngoài về cho khách tại Việt Nam và đã sử dụng dịch vụ của GNN nhiều năm nay.

"Thông thường, tôi đặt hộ, khách đặt cọc một phần tiền hàng. Khi hàng về, tôi gửi qua GNN đến cho khách, khách nhận hàng và thanh toán cho bưu tá GNN thu hộ (COD) phần còn lại", anh D.H nói.

Được biết, số tiền mà GNN thu hộ của riêng anh D.H là 273 triệu đồng.

"Ngày 28/8, phía GNN qua làm việc và ký cam kết trả nợ theo từng đợt. Cụ thể, ngày 6/9 trả 100 triệu đồng, phần còn lại chia làm 3 đợt trả trong tháng 9", anh D.H cho hay.

Tuy nhiên, trước thông tin công ty dừng hoạt động, thừa nhận lạm dụng tiền thu hộ, anh D.H cùng những người cùng hoàn cảnh đang lập danh sách để tiến hành yêu cầu GNN bồi thường lại số tiền mà công ty này đã thu hộ.

Khach hang len danh sach doi tien thu ho tu cong ty chuyen phat nhanh GNN
Công ty chuyển phát nhanh G.N.N dừng hoạt động, thừa nhận nợ 5,5 tỷ đồng từ khách hàng

Một tài khoản có tên V.A.V đăng tải trên trang cá nhân, chỉ trong 3 tiếng đã có hơn 40 nạn nhân, tổng số nợ COD khách của công ty GNN đã lên tới 3 tỷ đồng, cá nhân bị nợ nhiều nhất lên tới 400 triệu đồng tiền hàng. Danh sách vẫn tiếp tục cập nhật.

"Tôi tin tưởng gửi hàng của bên này 8 năm nay rồi mà tuyên bố phá sản trong một chớp mắt, kết quả là mình mất hơn 20 triệu đồng tiền hàng”, tài khoản V.A.V viết.

Một câu hỏi mà vị khách hàng này cùng nhiều người khác cùng cảnh ngộ đặt ra là “Biết bao giờ mới đòi lại nổi tiền?”.

GNN thừa nhận "lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản"

Trong đơn tự thú gửi cơ quan chức năng, được đăng tải trên fanpage của công ty GNN, ông Hoàng Ngọc – Tổng giám đốc GNN thừa nhận "lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, ông Ngọc cho biết, năm 2010 vì kinh nghiệm non nớt, ông phải đi vay với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty, trong đó có những tháng phải trả 170 triệu đồng cả gốc lẫn lãi.

Khach hang len danh sach doi tien thu ho tu cong ty chuyen phat nhanh GNN
Hầu hết khách hàng liên hệ tới ông Hoàng Ngọc - giám đốc công ty G.N.N đều nhận được tin nhắn như trên 

Đến cuối năm 2016, ông Ngọc chuyển nhượng lại vốn cho các cổ đông khác và chỉ còn làm Giám đốc điều hành, dù công ty đang bước vào giai đoạn phát triển nhất.

Trong thời gian điều hành đơn vị này phát sinh thêm những khoản nợ được đăng tải kèm theo thông báo và đơn tự thú.

Trong đó, nợ khoản vay tín chấp ngân hàng để mua ô tô là 1,7 tỷ đồng, nợ người thân, bạn bè 3,5 tỷ đồng, nợ đối tác gửi hàng 1 tỷ đồng, nợ lương của người lao động và bảo hiểm gần 1 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 27/8, ông Ngọc nêu rõ trong đơn do hy vọng vào khoản vay của người thân, ông đã tổ chức họp toàn thể công ty để thông báo về tình trạng khó khăn và đưa ra giải pháp. Cụ thể, xin nhân viên chậm lương để vượt khó, gọi điện, email cho đối tác giãn nợ.

"Tuy nhiên, ngày 30/8/2018, tôi đã không thể vay khoản vay trên tôi biết tôi không còn cách nào để chống đỡ công ty của tôi nữa", ông Ngọc nêu trong đơn thú tội. 

GNN hoạt động kinh doanh với 3 dịch vụ chính: Giao hàng thu tiền, Vận tải đường bộ và Kho vận.

Thông tin từ Website chính thức tại địa chỉ http://gnn.ct06.com cho thấy, GNN mở rộng khá mạnh trong những năm đầu thành lập, có 5 chi nhánh tại 5 thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

GNN tiền thân là CTCP Dịch vụ Gió Nam, hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát, chuyển phát nhanh được xây dựng từ tháng 12/2006 bởi 25 thanh niên và sinh viên còn rất trẻ, với vốn điều lệ ban đầu là 100 triệu đồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI