Khách đi Grab trễ 5 phút sẽ bị phạt từ 3.000-10.000 đồng

04/10/2019 - 06:52

PNO - Từ ngày 10/10, khách hàng để tài xế Grab chờ quá 5 phút sẽ bị phạt tiền và tài xế được hưởng số tiền phạt này.

Thời gian 5 phút được tính từ lúc tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón. 

Khach di Grab tre 5 phut  se bi phat tu  3.000-10.000 dong
Grab cho rằng, quy định này nhằm giảm tình trạng khách đặt xe nhưng không có mặt tại điểm đón hoặc có mặt trễ hơn 5 phút, khiến tài xế phải hủy chuyến hoặc phải chờ lâu

Quyết định trên vừa được Grab đưa ra, với tên gọi là “phí chờ”. Phí chờ sẽ được áp dụng trên toàn quốc với mức 10.000 đồng với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab; 3.000 đồng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium. Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe, và tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí chờ này.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Grab Việt Nam cho biết, quyết định này nhằm làm giảm tình trạng khách đặt xe nhưng không có mặt tại điểm đón hoặc có mặt trễ hơn 5 phút, khiến tài xế phải hủy chuyến hoặc phải chờ lâu.

Việc thu phí tùy vào phương thức thanh toán của khách hàng. Nếu khách trả tiền mặt, mức phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI