Kayla Itsines – Mỹ nhân thống trị đế chế... tập thể hình

08/06/2017 - 15:00

PNO - Forbes công bố người đứng đầu lĩnh vực tập thể hình dựa trên mức tương tác trên mạng truyền thông xã hội. Và ‘tin dữ’ cho cánh mày râu, đây lại là một cô gái trẻ đẹp.

Nữ hoàng đế chế thể hình

Nói về thể hình, lâu nay ai cũng nghĩ rằng đây là ‘vương quốc của phái mạnh’, nơi những người đàn ông tự hào khoe cơ bắp cuồn cuộn, sáu múi rắn chắc ở bụng. Thân hình vạm vỡ gần như là một cách để đàn ông phô trương nam tính và mặc nhiên thể hiện nam quyền.

Kayla Itsines – My nhan thong tri de che... tap the hinh
Ở tuổi 25, cô gái trẻ Kayla Itsines là một trong những người phụ nữ "quyền lực" nhất trên mạng xã hội.

Trong quan niệm của nhiều người, kể cả nữ giới, thể hình cùng lắm chỉ là chỗ cho các chị em ‘dạo chơi’, chứ đừng nói với việc tranh tài với cánh đàn ông.

Tư tưởng này vẫn được coi là đúng, cho đến khi Forbes công bố một sự thật khiến những người đàn ông lực lưỡng nhất cũng phải sững sờ.

Người đứng đầu danh sách Top Insect trong lĩnh vực thể hình lại không phải là một anh chàng ‘bo-đì’ chuẩn lực sĩ nào, mà là Kayla Itsines – một cô gái tuổi đời mới ngoài đôi mươi.

Siêu sao người Australia, Kayla Itsines được tạp chí Forbes bình chọn là người có ảnh hưởng nhất về lĩnh vực thể hình trên thế giới, khi cô mới 25 tuổi.

Mấu chốt thành công của Kayla không phải là chuyện có bao nhiêu ‘múi’ trên người, mà cô tập trung vào điều nghe đơn giản hơn rất nhiều.

Khi ứng dụng tập thể dục của Kayla ra mắt công chúng, cô quyết định gọi nó là “Sweat With Kayla” bởi vì theo cô, đổ mồ hôi là chìa khóa của sức mạnh.

Kayla Itsines – My nhan thong tri de che... tap the hinh
Bài tập 'Bikini' của Kayla khiến các chị em phát sốt.

Ứng dụng Sweat With Kayla (SWK) đưa ra chế độ tập luyện cường độ cao trong 28 phút và kế hoạch bữa ăn mỗi ngày cho suốt 12 tuần. Đây ứng dụng thể dục được tải xuống nhiều nhất trên App Store và Google Play.

Theo công ty phân tích App Annie, ứng dụng SWK thu về hơn 17 triệu đô la doanh thu trong năm ngoái, vượt mặt các đối thủ cạnh tranh trên cả iO lẫn Google Play đến 30%.

Là nữ hoàng của các chương trình thể dục giúp nam giới và phụ nữ trên toàn thế giới cải thiện vóc dáng cơ thể, Itsines có hơn 6,6 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 11 triệu người hâm mộ trên Facebook.

Năm ngoái, cô lọt top 30 người có ảnh hưởng nhất trên Internet của Tạp chí Time. Do đó không có gì ngạc nhiên khi cô đứng đầu danh sách Những người có ảnh hưởng nhất về tập thể hình của Forbes.

Kayla Itsines – My nhan thong tri de che... tap the hinh
 

Xây dựng giấc mơ từ thời thiếu niên

Cô gái 25 tuổi phát triển niềm đam mê của mình từ công việc huấn luyện viên cá nhân, giúp nhiều người thay đổi hình thể tại một phòng tập thể dục ở quê nhà Adelaide, thành bà chủ một đế chế tạo sự khác biệt cho hàng trăm ngàn phụ nữ trên toàn thế giới.

Ban đầu Kayla muốn trở thành nhà trị liệu thẩm mỹ, cô đăng ký tham gia khóa học huấn luyện viên cá nhân sau khi hoàn thành chương trình của Học viện Thể hình Australia vào năm 2008.

Sau tốt nghiệp, cô bắt đầu làm việc tại một phòng tập thể dục dành cho phụ nữ ở Adelaide, nơi khách hàng chia sẻ với cô rằng khu vực họ gặp khó khăn nhất là cánh tay, đùi và bụng.

Sau những buổi tự phụ trách khi người quản lý vắng mặt, Kayla sớm thiết lập chế độ tập luyện cho riêng mình, nhằm vào những khu vực mà khách hàng gặp khó khăn.

Kayla Itsines – My nhan thong tri de che... tap the hinh

Cô bắt đầu xây dựng đế chế tập thể hình từ khi còn là một cô gái tuổi "teen" tại phòng tập địa phương. Bài tập của Kayla tập trung vào ba vùng mà mọi người hay gặp khó khăn: tay, bụng và đùi.

 

Chế độ tập thể dục tập trung vào tay, bụng và đùi của Kayla sớm giúp khách hàng thu được kết quả khả quan. Từ đó, sự tín nhiệm của cô không ngừng tăng lên trên mạng xã hội trực tuyến.

Năm 2012, Kayla Itsines quyết định tự khởi nghiệp. Cô sớm rời khỏi phòng tập để thành lập công ty riêng, với sứ mệnh giúp phụ nữ đạt được cơ thể lý tưởng của họ một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Sự bất tiện khi vận chuyển trang thiết bị lúc còn là một huấn luyện cá nhân buộc Kayla tìm cách thiết kế bài tập theo hướng tối giản hóa.

Kayla Itsines – My nhan thong tri de che... tap the hinh
Các buổi tập của Kayla thu hút hàng nghìn người hâm mộ.

Chinh phục và thống trị mạng xã hội

Nói về thành công trên mạng truyền thông xã hội, Kayla kể: 'Tôi thậm chí còn không biết những gì đang diễn ra (ban đầu)... khi mọi người tìm đến và hỏi rằng họ nên làm gì. Lúc này tôi mới nhận ra mình đang là chủ đề bình luận trên mạng'.

Từ đó, Kayla bắt đầu tương tác với những người hâm mộ và quyết định phát hành một cuốn sách điện tử về các chương trình tập của mình để mọi người dễ dàng tải xuống.

'Sau đó tôi quyết định xây dựng trang cá nhân trên Instagram và Facebook, để chia sẻ các phương pháp huấn luyện và chế độ dinh dưỡng', Kayla Itsines chia sẻ trang web của mình.

Bằng cách đăng tải lên toàn bộ quá trình biến đổi của khách hàng, những ý tưởng ăn uống lành mạnh và một số mẹo đào tạo, Kayla truyền cảm hứng cho hàng ngàn phụ nữ tiến tới một lối sống lành mạnh.

Trung bình, mỗi người dùng chi 19.99 đô-la mỗi tháng cho chương trình Hướng dẫn luyện dáng Bikini của Kayla.

Kể từ khi Kayla và bạn trai Tobi Pearce bắt đầu đưa ra kế hoạch tập luyện và ăn uống vào năm 2014, đến nay, cô có thể tổ chức các buổi tập thể dục trong những sân vận động rộng lớn.

Kayla Itsines – My nhan thong tri de che... tap the hinh
Rất đông người hâm mộ bên cạnh Kayla.

Vào năm 2016, chuyến ‘lưu diễn’ Sweat Tour của cô bán hết vé trong vòng chưa đầy 60 phút!

Nhiều người dùng rất thích sử dụng 4 danh sách nhạc khác nhau của Kayla trên Apple Music, bao gồm Cường độ cao, Cardio, Thư giãn và Sở thích.

Đế chế của Kayla bao gồm sách điện tử, ấn phẩm giấy và mạng lưới trực tuyến khổng lồ giữa các ứng dụng, trang web và mạng xã hội.

Cuối năm 2016, Itsines xuất bản tài liệu 200 công thức nấu ăn ‘Hướng dẫn Ăn uống lành mạnh và Phong cách sống để đạt thân hình Bikini trong 28 ngày’. Quyển sách bán đắt như tôm tươi.

Mặc cho danh tiếng và khối tài sản khổng lồ, Kayla Itsines vẫn tự mình giao tiếp với người hâm mộ bằng những lời khuyên về thể hình, ăn uống và không quên tặng kèm một lời trích dẫn động viên.

‘Bạn đã đủ tốt, đủ thông minh, đủ đẹp và đủ khỏe mạnh. Hãy tin tưởng vào điều đó và đừng bao giờ để sự lo lắng làm hỏng cuộc sống của bạn’ - cô đăng lên Facebook vào tháng 3/2017.

Vào tháng 4/2017, hashtag #BBG liên quan đến phong trào thể dục của cô đã được sử dụng trong hơn 10 triệu bài viết trên Instagram.

Kayla Itsines – My nhan thong tri de che... tap the hinh
Cô gái trẻ từ Australia đã xoay chuyển cả thế giới bằng tài năng và niềm đam mê của mình.

Bảo Tùng (Theo Daily Mail, home.bt.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI