K-Pop bắt nhịp xu hướng âm nhạc toàn cầu

18/10/2018 - 17:00

PNO - Làn sóng K-Pop đầy xúc cảm đến từ đất nước Hàn Quốc đang không ngừng lan tỏa tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của mình.

Ngay trên nền tảng âm nhạc Spotify, hơn 14,2 tỷ (*) lượt bài hát thuộc thể loại K-Pop đã được stream khắp toàn cầu, và người dùng dành ra hơn 46 tỷ (*) phút để nghe các ca khúc K-Pop mà họ yêu thích. Những con số đang tiếp tục tăng lên khi ngày càng có nhiều fan hâm mộ yêu thích và lựa chọn thưởng thức dòng nhạc này mỗi ngày. 

K-Pop bat nhip xu huong am nhac toan cau
 

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nền tảng khám phá cho các nghệ sĩ cũng như người yêu âm nhạc”, dẫn lời Eve Tan, Phụ trách Khối biên tập chương trình và nội dung, Spotify châu Á - Thái Bình Dương. “K-Pop hay làn sóng Hallyu thực sự là một điển hình thành công của châu Á. Từ một dòng nhạc mang văn hóa và ngôn ngữ bản địa khác lạ, K-Pop đã bứt phá thành công và ghi đậm dấu ấn của mình trên trường quốc tế. Tại Spotify, chúng tôi vô cùng hứng khởi khi có thể mang lại cho người dùng cơ hội tiếp cận, thưởng thức và khơi gợi nguồn cảm hứng từ dòng nhạc K-Pop”.

Từ các ca khúc đang thịnh hành cho đến những bản nhạc phim đình đám, Spotify luôn có một playlist nhạc phù hợp dành cho bạn tại K-Pop Hub. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015, K-Pop Hub được cộng đồng âm nhạc hưởng ứng nhiệt tình, với lượng stream nhạc tăng đáng kể (tăng trưởng 63% so với cùng kỳ năm*). Đồng thời, làn sóng chia sẻ nhạc Hàn Quốc trên Spotify đã giúp những ca khúc K-Pop này lần đầu tiên lọt vào danh sách phát Spotify Global Viral Hits.   

(*) Dựa trên dữ liệu nội bộ của Spotify, 7/2015 – 9/2018

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI