iPhone 11 chưa ra mắt, nhiều cửa hàng tại Việt Nam đã rao bán 45 triệu đồng

10/09/2019 - 18:41

PNO - Nhiều cửa hàng điện thoại lớn nhỏ, chợ mạng... bắt đầu nhận đặt hàng iPhone mới ngay trước thời điểm Apple ra mắt iPhone 11 vào khuya nay theo giờ Việt Nam.

Theo thông lệ, đơn đặt hàng dành cho bộ ba iPhone 11 sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 13/9, tức là thứ sáu đầu tiên sau ngày ra mắt, tương ứng ngày phát hành của ba chiếc iPhone mới trong đợt đầu tiên mở bán sẽ là 20/9.

Mốc thời gian này cũng được những “tay buôn” đồ công nghệ chốt lịch giao hàng cho những khách đặt hàng trước.

iPhone 11 chua ra mat, nhieu cua hang tai Viet Nam da rao ban 45 trieu dong
Hình ảnh về chiếc iPhone 11 sắp trình làng vào 23h ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam)

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các website của thương hiệu điện thoại lớn đang đều dành tiêu điểm vào sự kiện này. Nhiều trang đưa thông tin khách hàng “đặt gạch” iPhone 11.

Quảng cáo nhận “đặt gạch” iPhone 11 và bán các loại ốp lưng, phụ kiện cho dòng iPhone 11, dù chưa ra mắt xuất hiện khắp các cửa hàng đồ chơi công nghệ từ nhiều ngày nay. Tuy nhiên trừ phụ kiện, rất ít cửa hàng nhận báo giá cho iPhone 11 mà chỉ nhận đặt hàng và nhận tiền cọc ban đầu.

Hiện đã có một số cửa hàng rao bán iPhone 11 với giá 45 triệu đồng và sẽ nhận máy từ ngày 20/9.

Trao đổi với anh Lâm (chủ cửa hàng Lâm Mobile), dù có thông tin iPhone không còn sức hút như trước, nhưng những ngày này iPhone 11 vẫn được khách hàng quan tâm hỏi thông tin nhiều nhất. Rất nhiều người đã liên hệ cửa hàng hỏi về việc cung ứng và thời gian máy xuất hiện tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên chỉ có 4 khách hàng chốt mua và đặt cọc trước.

“Thực tế thì năm nào iPhone mới nhất vừa ra mắt cũng được quan tâm và tìm mua. Đây là lý do khiến giá iPhone vừa ra mắt đã rất cao. Riêng cửa hàng của tôi thì chốt giá từ 30–40 triệu và sẽ về tay khách vào đúng ngày 20/9”, anh Lâm nói.

Thế nhưng, anh Lâm khẳng định những khách hàng tìm mua chủ yếu là người có điều kiện và thích sở hữu đồ công nghệ chứ không phải ai cũng muốn sở hữu những chiếc điện thoại đầu tiên.

Nguyên nhân vì dòng iPhone 11 bị chê khá nhiều về thiết kế, như ở phần camera. Theo kinh nghiệm của anh Lâm, mức giá những ngày đầu chắc chắn sẽ không dưới 30-40 triệu đồng. Tuy nhiên giá iPhone 11 theo dự đoán sẽ giảm dần theo đồ thị hình sin, mỗi ngày có thể giảm từ 1,5–2 triệu đồng và sau 1 tuần sẽ chắc giá hơn. Khi đó, người mua có thể tăng lên.

“Apple là một trong những thương hiệu có sản phẩm ra mắt đều đặn mỗi năm, vì thế không phải ai cũng gấp gáp sở hữu dòng mới nhất. Theo nhận định của nhiều khách hàng thì iPhone XS Max được khen nhiều hơn và cho tới bây giờ vẫn rất nhiều người tìm mua. Trong khi đó so với năm ngoái thì iPhone 11 ít khách đặt cọc hơn...”, chủ cửa hàng chia sẻ thêm.

Để chuẩn bị cho việc sở hữu những chiếc điện thoại iPhone 11 đầu tiên, anh Lâm cho biết bản thân sang Singapore trước 2–3 ngày, đồng thời đi kèm với 2 người quen tại đây. Sau khi điện thoại về tay sẽ vận chuyển về Việt Nam và giao đến những khách hàng đặt cọc.

Theo lời chủ cửa hàng này thì việc sang Singapore mua hàng cũng chủ yếu để quảng bá cho hình ảnh của shop chứ không thực sự mang lại nhiều doanh thu.

iPhone 11 chua ra mat, nhieu cua hang tai Viet Nam da rao ban 45 trieu dong
Hình ảnh khá quen thuộc trước khi mở bán các sản phẩm mới của Apple tại Singapore

Hiện tại trên mạng có khá nhiều tin đồn về các dòng máy sẽ ra mắt bao gồm bộ 3 iPhone mới: iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên tất cả hiện tại chỉ dừng ở tin đồn. Vẫn chưa có thông tin xác thực về sản phẩm được chính thức tung ra nên giá sẽ có thể giao động.

Rất nhiều cửa hàng điện thoại, bên cạnh việc nhận đặt hàng iPhone 11 còn cung cấp thêm dịch vụ thu mua và đổi trả.

Theo chị Nhã Trúc (Tây Ninh), việc thu mua iPhone 11 trong những ngày đầu ra mắt nghe thì hơi khó hiểu nhưng thực tế có rất nhiều khách sau khi sở hữu để trở thành “một trong những người đầu tiên cầm trên tay dòng iPhone mới nhất”, sẽ có nhu cầu muốn bán lại sang tay. Khi đó, họ chấp nhận mất vài triệu nhưng thu hồi được vốn.

“Cũng như nhiều shop thì bên mình cũng nhận cọc iPhone 11 cho ngày 20/9 nhận. Mình không mua trực tiếp nhưng nhờ người quen mang điện thoại về. Mức giá mua không bao gồm xách tay về nên có thể nhỉnh hơn so với một số cửa hàng khác. Riêng điện thoại sang tay thì nhận mua luôn vì năm ngoái vẫn có nhiều trường hợp bán lại sau khi nhận hàng không lâu”, chị nói thêm.

Ngoài ra, rất nhiều cửa hàng phụ kiện và đồ chơi công nghệ đang rao bán các loại ốp lưng, đồ trang trí… dành cho iPhone 11. Nhiều cửa hàng điện thoại di động cũng đang đẩy mạnh bán hàng bằng cách giảm giá mạnh các dòng iPhone cũ để “dọn kệ” đón sản phẩm mới, trung bình từ 500 nghìn đến 3 triệu đồng cho các đời máy khác nhau, nhất là dòng máy iPhone XS Max (256 GB) giảm khá mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều dự đoán mức giá mở bán chính thức cho dòng iPhone mới nhất không vượt quá 26 triệu đồng và có phần tương đồng với giá đưa ra năm ngoái. Cụ thể, iPhone 11 có giá từ 749 USD (khoảng 17.4 triệu đồng), iPhone 11 Pro với giá từ 999 USD (khoảng 23.2 triệu đồng), iPhone 11 Pro Max giao động trong khoảng 1,099 USD (khoảng 25.5 triệu đồng).

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI