Hương thơm truyền cảm hứng

10/02/2019 - 06:00

PNO - Không ít phụ nữ khát khao sở hữu mùi hương mang dấu ấn một người phụ nữ đẹp trong đời thực, như thể được thấy nàng hiện hữu mỗi ngày trong đời sống và hơn hết là được nàng tiếp thêm sức mạnh.

Tương tự trang phục, nước hoa có khả năng giúp người “mặc” thể hiện tính cách, sở thích, gu thẩm mỹ cá nhân. Tương tự phong cách riêng, những người phụ nữ tài năng, truyền cảm hứng thường sở hữu những “signature scent” (mùi hương đặc trưng) vừa là họ, vừa lưu lại dấu ấn “là riêng, là duy nhất”. 

Dù những người phụ nữ ấy là một diễn viên, một công nương hay một vị phu nhân quyền quý, dù họ còn sống hay đã qua đời thì mùi hương ấy vĩnh viễn tồn tại như một minh chứng cho tính biểu tượng, sự mạnh mẽ, lòng tự tin và năng lượng tràn đầy.

Không ít phụ nữ khát khao sở hữu mùi hương mang dấu ấn một người phụ nữ đẹp trong đời thực, như thể được thấy nàng hiện hữu mỗi ngày trong đời sống và hơn hết là được nàng tiếp thêm sức mạnh. Số báo này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc những “signature scent” lấy cảm hứng từ những người phụ nữ tuyệt 
vời ấy.

L’Interdit Givenchy

Không chỉ là biểu tượng cho vẻ đẹp vĩnh cửu, tài năng phi thường và là nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang, Audrey Hepburn còn là hình mẫu phụ nữ ưu tú với lòng nhân ái, trí tuệ, sự khiêm nhường và những giá trị đẹp đẽ bà theo đuổi suốt cuộc đời. 

Huong thom truyen cam hung
 

Với gu thẩm mỹ tuyệt vời, Hepburn được biết đến như một biểu tượng thời trang, không chỉ trong thời của bà. Bà có sự gắn kết sâu sắc với nhà thiết kế thời trang huyền thoại Hubert de Givenchy. Do đó, việc hãng tạo ra một hương phẩm riêng lấy cảm hứng từ bà là điều dễ hiểu.

Huong thom truyen cam hung
 

Mùi hương này ra đời năm 1957 với hương hoa cỏ tươi mát gồm cam bergamot, hoa hồng, diên vĩ, thủy tiên, gỗ đàn hương... - như sự tổng hòa bằng mùi hương, nét quyến rũ và tâm hồn đẹp cùng trí tuệ của Hepburn. Đến nay, L’Interdit vẫn là mùi hương, được các tín đồ nước hoa khao khát.

Giá tham khảo: 1.405.000 đồng/30ml.

Fleurissimo - Creed

Grace Kelly, cố công nương người Mỹ, hiện thân có thật của câu chuyện cổ tích mà bà là nhân vật chính khi từ bỏ sự nghiệp diễn xuất lừng danh để bước vào thánh đường cùng hoàng tử xứ Monaco. Bà là đại diện cho vẻ đẹp sang trọng và tinh tế đến độ hoàn hảo. 

Huong thom truyen cam hung
 

Fleurissimo, hòa quyện giữa hương cam bergamot, hoa huệ, hồng Bulgaria và diên vĩ, là hiện thân của những bữa tiệc cocktail sắc màu, hào nhoáng của Hollywood trong thời đại hoàng kim pha trộn cùng sự quyền quý.

Huong thom truyen cam hung
 

Có lẽ bạn sẽ thầm ghen tỵ khi biết Fleurissimo là hương phẩm được chính Hoàng tử Rainier đặt riêng cho Grace Kelly trong ngày cưới của họ để mùi hương này sánh đôi hoàn hảo cùng đóa hoa cưới bà cầm trên tay. Trước tình yêu đó, bảo sao trái tim Kelly không rung động và dũng cảm từ bỏ sự nghiệp từng đánh dấu bằng giải Oscar.

Giá tham khảo: 5.026.000 đồng/100ml.

Quelques Fleurs Royale - Houbigant Paris

Mỗi lọ Quelques Fleurs được pha chế từ tinh chất của 15.000 bông hoa và gần 250 loại nguyên liệu thô, một thiết kế và sự pha trộn hoàn hảo cho ý tưởng “đóa hoa ngàn sắc”. Bạn thử đoán xem mùi hương này gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ nào?
Câu trả lời là: công nương Diana.

Huong thom truyen cam hung
 

Dù đã qua đời từ lâu nhưng tấm lòng, tình yêu thương bà dành cho các con, tài năng và phong cách thời trang của bà vẫn luôn được công chúng khắp nơi trên thế giới ngưỡng mộ. Các hoạt động nhân đạo của bà có ảnh hưởng sâu sắc trên toàn thế giới. 

Bà trở thành một trong những biểu tượng có ảnh hưởng lớn, được người dân xứ sở sương mù yêu quý, cho đến tận hôm nay. Phong cách thời trang và sự lựa chọn hương phẩm của bà cũng là một chủ đề thú vị và chưa bao giờ nhàm chán.

Huong thom truyen cam hung
 

Trong hôn lễ với Thái tử Charles, bà đã chọn mùi hương Quelques Fleurs, và bà đã viết nên huyền thoại cho Quelques Fleurs khi để nó sống mãi cùng bà. Quelques Fleurs giờ đây trở thành mùi hương kinh điển, được ngưỡng mộ và khát khao.

Giá tham khảo: 6.750.000 đồng/100ml.

Love in White - Creed

Nhà Creed có vẻ rất biết cách chiều lòng những phụ nữ xinh đẹp, tài năng và trí tuệ khi dòng hương Love in White của hãng chinh phục được cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Bà là một trong những đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ hiện đại được yêu mến nhất.

Huong thom truyen cam hung
 

Bà đã dùng sức ảnh hưởng của bản thân để lan tỏa tinh thần tích cực, truyền cảm hứng không chỉ cho người Mỹ mà còn rất nhiều nơi trên thế giới, cho người da màu, đặc biệt là phụ nữ, thúc đẩy cải thiện các vấn đề quan trọng trong xã hội như giáo dục, y tế, phúc lợi xã hội, nạn phân biệt chủng tộc…

Huong thom truyen cam hung
 

Không chỉ thường trực trong danh sách những người phụ nữ nổi tiếng, ảnh hưởng nhất, Michelle Obama còn được biết đến với phong cách thời trang độc đáo, ổn định cùng gu thẩm mỹ trang nhã, tinh tế.

Love in White là hương phẩm tuyệt vời “kết nối” cả thế giới trong hòa bình và yêu thương như tính cách của cựu đệ nhất phu nhân với hương cam, hoa nhài Ý, hoa thủy tiên Pháp, gạo Đông Kinh, diên vĩ Hy Lạp cùng hương va-ni, gỗ đàn hương Ấn Độ.

Giá tham khảo: 5.060.000 đồng/100 ml.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI