Hơn 2.000 khách quốc tế đến thăm Huế qua cảng Chân Mây

28/01/2019 - 15:56

PNO - Sáng 28/1, tại khu vực cầu cảng của Cảng Chân Mây (H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Sở Du lịch tỉnh này đã tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến tham quan Huế năm 2019 bằng đường hàng hải.

Theo đó vào lúc 6g30 sáng cùng ngày, tàu hạng sang Celebrity Constellation, quốc tịch Malta chở 2.038 du khách quốc tế và 999 thuyền viên đã cập cảng Chân Mây. 

Hon 2.000 khach quoc te den tham Hue qua cang Chan May
Tàu hạng sang Celebrity Constellation, quốc tịch Malta cập cảng Chân Mây sáng 28/1

Sau khi nhập cảng, các du khách quốc tế được các đơn vị lữ hành, du lịch tại Huế, Đà Nẵng đưa đi tham quan các di tích, danh thắng, di sản văn hóa, mua sắm và thưởng thức phong vị ẩm thực cố đô Huế, phố cổ Hội An, thành phố Đà Nẵng…

Hoạt động này nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, chủ động hội nhập và cạnh tranh có  hiệu quả với khu vực trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế để nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hoá sản phẩm du lịch.

Hon 2.000 khach quoc te den tham Hue qua cang Chan May
Du khách quốc tế được chào đón khi đến Huế

Lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng hải năm 2019 là một trong những hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh trong năm 2019 như: Festival Nghề truyền thống Huế, Ngày hội chạy Marathon quốc tế Huế, Giải xe đạp quốc tế Coupe de Huế, một số lễ hội gắn với du lịch và ẩm thực,..

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI