Hỗ trợ giá sữa tồn trước thời hạn áp trần giá sữa

30/05/2014 - 11:00

PNO - PN - Cuối tuần này, quy định áp trần giá sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi của năm doanh nghiệp với 25 mặt hàng sẽ có hiệu lực. Tuy nhiên, khâu bán buôn được áp dụng chậm nhất kể từ ngày 11/6, khâu bán lẻ là ngày 21/6. Quy định...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ho tro gia sua ton truoc thoi han ap tran gia sua

Ảnh minh họa: internet

Đại diện Công ty Abbott Laboratories SA - văn phòng tại TP.HCM cho biết, ngày 28/5, công ty đã ra thông báo cho các đại lý, cửa hàng kinh doanh sữa Abbott kiểm tra lượng hàng tồn. Công ty sẽ bù lỗ giá cho số tồn kho này để khi áp giá trần mới thì đại lý không bị lỗ.

Trước sự hỗ trợ này, Abbott cũng đưa ra mức giá bán lẻ khuyến nghị cho các sản phẩm áp giá trần gồm: Abbott Grow 3 (900g), Grow G-Powder Vanilla (900g), Similac GainPlus IQ (chứa Intelli-Pro, 900g), Similac GainPlus IQ (chứa Intelli-Pro, 1,7kg) và Grow-G-Powder Vanilla (1,7kg) cao hơn giá bán buôn chỉ 5% so với cho phép tối đa 15%, mà đại lý vẫn có lời. Giá này đã được áp dụng ngay sau đó.

Động thái tích cực của Abbott cho thấy, không phải doanh nghiệp không làm được, vấn đề là khi bị “quản” thì doanh nghiệp mới chịu tự “siết” lại các chi phí, có thể những chi phí này trước đây, người tiêu dùng phải “gánh”.

Ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Đối ngoại và pháp lý Công ty FrieslandCampina Việt Nam (nhãn hàng Dutch Lady) cho biết, công ty cũng đang gấp rút xem xét tất cả các ảnh hưởng của việc áp giá trần cho công ty, nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ, để nhanh chóng có chính sách kinh doanh phù hợp. Tương tự, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đang chọn lựa hình thức hỗ trợ.

Ông Nguyễn Quốc Chiến, Trưởng ban Vật giá Sở Tài chính TP.HCM cho biết, Sở đang hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện quy định mới. Một số doanh nghiệp đã chủ động hỗ trợ giảm giá để bán theo giá áp trần mới. Sau ngày 10/6, Sở sẽ có kế hoạch kiểm tra giá bán buôn và sau 21/6 là giám sát diễn biến giá đối với thị trường bán lẻ, đồng thời xử lý các sai phạm (nếu có) của doanh nghiệp, đại lý…

 S.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI