Hành trình lên máy bay của những chiếc thiệp Trung thu

12/09/2019 - 11:00

PNO - Chiến dịch Hành trình yêu thương - Flights of Love, chuỗi hoạt động nhằm lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng của Hãng hàng không quốc gia.

Với mong muốn truyền tải những lời chúc tốt đẹp tới các em nhỏ nhân dịp Trung thu, cũng như góp phần hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, Vietnam Airlines và doanh nghiệp xã hội Thương Thương tổ chức thiết kế những tấm thiệp đặc biệt dành tặng riêng cho các hành khách nhí trên chuyến bay Trung thu vào ngày 12, 13/9. Chương trình nằm trong chiến dịch Hành trình yêu thương - Flights of Love, chuỗi hoạt động nhằm lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng của Hãng hàng không quốc gia.

Thương Thương là doanh nghiệp xã hội với lao động là những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Chị Nguyễn Thị Thu Thương, Giám đốc cơ sở, là một bệnh nhân mắc chứng bệnh xương thủy tinh hiếm gặp. Chị không thể đi lại mà không nằm trên xe lăn và luôn có người hỗ trợ 24/7. Nhưng chị không cảm thấy phiền muộn, mà ngược lại luôn phấn khởi, "Buồn thì cũng làm gì được đâu mà. Mình xây dựng doanh nghiệp này đầu tiên cũng vì bản thân trước, tiếp đó là để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ, những bệnh nhân thiếu máu bẩm sinh, chạy thận, khuyết tật. Mình mong muốn các em sẽ có việc làm ổn định để có thể nuôi sống bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội”. 

Hanh trinh len may bay cua nhung chiec thiep Trung thu
Không gian bé nhỏ tại Thương Thương Handmade

Chia sẻ về quá trình nhận yêu cầu và thiết kế thiệp Trung thu tặng các em nhỏ trên chuyến bay của Vietnam Airlines, chị Thương kể: “Bên mình cũng không dám nhận nhiều vì thời gian cũng gấp. Khi bên Vietnam Airlines liên hệ với mình thì đã cũng gần đến Trung thu rồi. Vì đây đều là đồ làm bằng tay cả nên muốn sản xuất nhiều cũng khó. Các bạn không có sức khỏe nên không thể nhanh được”.

Hanh trinh len may bay cua nhung chiec thiep Trung thu
Chị Nguyễn Thị Thu Thương - Giám đốc doanh nghiệp xã hội Thương Thương Handmade chia sẻ các câu chuyện về công ty

Chị Thương chia sẻ, để có được chiếc thiệp thì Thương Thương Handmade phải luôn bám sát theo yêu cầu của khách hàng. Sau công đoạn lên ý tưởng, các mẫu thiết kế thường sẽ mất hơn một ngày để chỉnh sửa trên máy tính, sau đó chị và các bạn phải chọn chất liệu, mẫu mã, màu sắc giấy cùng các nguyên liệu để làm sao cho hợp với màu, truyền đạt được ý nghĩa và thổi hồn sản phẩm lên. “Các em làm tỉ mỉ mỗi ngày cũng chỉ được ba cái mỗi người, những em làm chưa tốt hoặc sức yếu thì chỉ có thể làm một cái,” chị bùi ngùi.

Hanh trinh len may bay cua nhung chiec thiep Trung thu
Những tấm thiệp Trung thu kỳ công dành tặng các hành khách nhí trên chuyến bay Vietnam Airlines được làm ra bởi Thương Thương Handmade

Nhưng vượt qua các khó khăn, Thương Thương đã phối hợp với Vietnam Airlines thiết kế và sản xuất thành công ba mẫu thiệp ý nghĩa để dành tặng các em nhỏ. Một mẫu thiệp có chiếc máy bay và ông trăng, bên dưới là chú thỏ đang nhìn lên, thể hiện những ước mơ của các bé trong đêm rằm Trung thu. Với mẫu thiệp thứ hai, chị đã sử dụng hình ảnh hoa sen, vừa là biểu tượng của hãng hàng không quốc gia cũng như là quốc hoa của Việt Nam, gửi gắm điều ước các bạn thiếu nhi sẽ luôn nỗ lực vươn tới thành công, đem lại sự vững mạnh cho bản thân và đất nước như những bông sen tuyệt đẹp vẫn luôn luôn vươn lên tỏa hương.

Mẫu thiệp thứ ba là hình ảnh hoa sen gắn với chiếc đèn lồng. Trung thu thì không thể thiếu đèn lồng, đây gần như là biểu tượng để thắp ước mơ, gửi những ước mơ bay theo mây trời lên tới Cung trăng. Chị Thương mong chiếc đèn lồng sẽ gợi đến hình ảnh một buổi tối Trung thu ấm cúng cho các gia đình Việt Nam.

Nhân dịp Trung thu, chị Thương chúc các bạn nhỏ: “Mong rằng các bạn nhỏ trên chuyến bay Vietnam Airlines cảm nhận được công sức của những anh chị có hoàn cảnh rất đặc biệt nhưng đã vượt qua số phận và đã làm nên những sản phẩm rất đẹp và kỳ công. Tuy sức khỏe thể trạng yếu nhưng các anh chị không từ bỏ ước mơ của mình là làm con ngoan của bố mẹ, là công dân tốt cho xã hội, là người có ích cho chính bản thân, tự lập nuôi sống cho dù đeo mang những căn bệnh, khiếm khuyết khó chữa”. 

Anh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI