Hạnh phúc không trọn vẹn vì ung thư cổ tử cung

23/10/2018 - 16:41

PNO - Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, khi nhiều trang mạng chia sẻ nhiều lời chúc tốt đẹp gửi đến “một nửa thế giới” thì fanpage HPV Vietnam đã đăng tải video clip “Vịt con có em, còn con thì…” thu hút nhiều sự chú ý.

Video clip Vịt con có em, còn con thì… phần nào đã phản ánh cách nghĩ đơn giản của trẻ con về cách tạo ra một em bé. Song, ẩn sau đó là câu chuyện khiến các bạn nữ tự nhìn lại liệu có phải mình cũng đang ngây thơ khi nghĩ về ung thư cổ tử cung?

Ít nhất một lần trong đời, bạn từng được nghe bố mẹ kể về nguồn gốc ra đời “thần kỳ” của bản thân như được chim trời mang về nhà, được nở ra từ một quả trứng hay thậm chí là được nhặt ở đâu đó. Vì vậy, đoạn em bé ngây ngô mang trứng đi ấp với hy vọng nở ra em trong clip đã khiến mọi người phì cười vì sự ngây ngô, hồn nhiên và rất con nít của em.

Hanh phuc khong tron ven vi ung thu co tu cung
 

Song, không chỉ bé gái mới có những ý nghĩ ngây thơ. Khi đang là cô gái đôi mươi tràn trề sức sống, đôi lúc không ít chị em vẫn có những suy nghĩ rất đơn giản về sức khỏe. Đa số đều nghĩ mình khỏe mạnh, những căn bệnh nguy hiểm “không mời mà đến”, đặc biệt là ung thư cổ tử cung sẽ “chừa” mình ra.

Hanh phuc khong tron ven vi ung thu co tu cung
 

Theo các chuyên gia y tế, ung thư cổ tử cung hiện nay không chỉ xuất hiện ở những phụ nữ lớn tuổi mà ngay cả những bạn gái trong khoảng 20 - 30 tuổi vẫn có tỷ lệ nhiễm bệnh khá cao, lên đến 20% - 25%. Hơn nữa, căn bệnh này không hề thể hiện những dấu hiệu rõ rệt từ sớm nên các bạn gái trẻ thường dễ dàng bỏ qua vì nghĩ mình vẫn còn còn trẻ, khỏe. Tuy nhiên, không có gì có thể đảm bảo bên trong cơ thể khỏe mạnh của những bạn nữ, ung thư cổ tử cung không tồn tại.

Đối tượng nhiễm bệnh “trẻ hóa”, diễn tiến bệnh âm thầm kết hợp với sự chủ quan của chính các bạn nữ phần nào lý giải vì sao mỗi ngày ở Việt Nam có đến 14 trường hợp mắc mới ung thư cổ tử cung. Ngay từ bây giờ, bạn có thể thay đổi suy nghĩ “ngây thơ” về sức khỏe của bản thân để đi kiểm tra, tiêm vắc xin ngừa virut HPV – nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung.

Thông tin chi tiết về vi rút HPV, tiêm vắc xin HPV phòng ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan, bạn vui lòng truy cập Fanpage HPV Việt Nam https://www.facebook.com/hpvvietnam hoặc website http://www.hpv.vn/vi/.

Như Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI