Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Valentine

10/02/2015 - 15:34

PNO - PN - Hòa cùng thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền, ngày Valentine 14/2 năm nay, tại TP.HCM, không khí thị trường chuẩn bị cho dịp lễ tình nhân khá tưng bừng, nhộn nhịp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phong phú ẩm thực

Phong phú nhất có lẽ là các chương trình của nhà hàng, khách sạn. Khu du lịch Văn Thánh có chương trình buffet Valentine, giá vé 350.000đ/người lớn, 150.000đ/trẻ em, có biểu diễn hòa tấu violin - piano và quà tặng cho các cặp tình nhân đặt vé trước.

Nhà hàng Vietnam House & Lemongrass thuộc hệ thống Bông Sen corp giới thiệu hai thực đơn mới dành riêng cho dịp lễ tình nhân với chủ đề “Tình yêu đích thực”, giá 1.190.000đ với các món: gỏi xoài thịt bò nướng, chả giò tôm thịt, xúp bún cua, tôm càng nướng muối ớt, miến xào hải sản, chạo tôm, cá điêu hồng xốt me, cơm chiên gà hạt sen… Nhà hàng Calibre có hai loại menu tình nhân: 890.000đ gồm xúp bí đỏ, cá hồi nướng đá hoặc cá chẽm nướng xốt bơ chanh… và 1.490.000đ: xúp kem gà, thăn nội hoặc thăn ngoại nướng trên đá nóng… Kèm hai ly rượu vang dành tặng cho những người yêu nhau.

Khách sạn New World có tiệc buffet trưa giá 610.000đ và tối 910.000đ/người, tặng kèm rượu vang, cành hồng và hình lưu niệm tại nhà hàng Parkview. Nhà hàng Dynasty có thực đơn sáu món buổi trưa và tối, giá 1.200.000đ/hai người. Trong khi đó, The Lounge sẽ là địa điểm cho bữa tối lãng mạn, giá 300.000đ/hai khách, thưởng thức cocktail hoặc mocktail tình nhân và 500.000đ/hai người - thưởng thức cocktail hoặc mocktail và buffet chocolate. Bên cạnh đó, từ ngày 1 - 15/2, New World còn có suất massage tình nhân, giá 2.200.000đ/hai người và từ 13 - 28/2 có kỳ nghỉ lễ tình nhân, giá 2.600.000đ/hai khách/một đêm.

Sô cô la Việt giá mềm

Ngày tình nhân chắc chắn không thể thiếu sô cô la. Sản phẩm trong nước nhanh nhạy đáp ứng thị hiếu khách hàng, tung ra những hộp sô cô la hình trái tim, giá “mềm”, như sô cô la Bella (Bibica) với hai loại giá: 58.400đ và 63.200đ/hộp. Tại siêu thị Maximark, hộp sô cô la Lindt lindor có giá 96.900đ. Bên cạnh những hộp sô cô la được sản xuất công nghiệp, sô cô la tươi handmade cũng được rao bán khá nhiều trên mạng, gồm bảy vị: cacao, matcha, capuchino, dâu tây, sữa bò tươi, bơ đậu phộng, choco mint, giá từ 200.000 - 260.000đ/hộp 16 viên hình trái tim, tặng kèm nĩa gỗ thắt nơ xinh xắn và thiệp…

Thị trường còn có sản phẩm mới là bánh pepero, loại bánh được xem như không thể thiếu trong ngày tình yêu của người Hàn Quốc, thu hút khá đông bạn trẻ chọn mua. Que bánh thon dài làm bằng bột mì, phủ nhẹ lớp sô cô la, trang trí bắt mắt. Hình dáng que bánh thẳng mô phỏng số 11, mang ý nghĩa “chỉ có anh và em” hoặc “trọn đời trọn kiếp”.

Hang Viet chiem linh thi truong Valentine

Các bạn trẻ lựa chọn hàng Valentine tại shop Hanah Nguyễn Tri Phương Q.10 - Ảnh: Phùng Huy

Sản phẩm quà tặng trong nước chiếm ưu thế

Tại các cửa hàng bán quà lưu niệm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Võ Văn Tần (Q.3), Nguyễn Tri Phương (Q.10), sản phẩm đặc trưng là trái tim, hoa hồng và thú nhồi bông. Hộp quà hoa hồng nhung đỏ rực rỡ được làm bằng xà bông có giá 840.000đ thu hút khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Hoặc, sản phẩm mới là tranh được làm bằng hạt đậu đỏ và trắng, hình trái tim, chữ “love” khá đẹp, giá 250.000đ/bức. Nếu đặt làm theo mẫu, tranh có giá 290.000đ, ba ngày sẽ giao sản phẩm. Những quà tặng “kinh điển” như gấu nhồi bông ôm trái tim, gối hình trái tim có giá từ 200.000đ trở lên tùy kích cỡ.

Nữ trang cũng là mặt hàng được quan tâm, nhất là với đối tượng khách hàng có thu nhập tương đối. PNJ Silver tung ra chương trình “Điều kỳ diệu thứ 4” cho bộ sưu tập chính mang tên “Tình yêu đích thực” với hình ảnh chủ đạo là cỏ bốn lá; kèm chương trình khuyến mãi: nhận card thông điệp tình yêu, nhận gấu (với hóa đơn từ 699.000đ), áp dụng từ 1 - 15/2. Với sản phẩm vàng, PNJ ưu đãi 10% một số mẫu mã đến ngày 15/2.

Tại các trung tâm mua sắm như Big C, Maximark, những hộp quà tặng nước hoa của SCPerfume cũng nhận được nhiều sự chú ý. Combo nước hoa và sữa tắm có giá 159.000đ, 249.000đ và 259.000đ/bộ. Nước hoa và phấn giá 159.000đ/combo. Hay mua một chai nước hoa Miss Vietnam được tặng một giftset Miss Vietnam gồm ba chai nước hoa xinh xắn, hình thiếu nữ đội nón lá.

Bộ sản phẩm quà tặng handmade của Greenaroma gồm xà bông được làm thủ công từ 100% tinh dầu thiên nhiên cùng với tinh dầu dưỡng, cộng túi hoa khô và đèn nến, có giá từ 800.000đ - 1.270.000đ/bộ cũng là một gợi ý cho ngày tình nhân.

Các cửa hàng thời trang nhanh nhạy tung ra nhiều sản phẩm áo đôi, từ 300.000đ/cặp áo thun hoặc sơ mi với họa tiết trang trí chữ “love”, trái tim... với các tông màu rực rỡ như đỏ, hồng, vàng, cam…

Dịp Valentine năm nay, Nhà xuất bản Trẻ ra mắt nhiều tác phẩm: Hãy chọn yêu thương, 24 cung bậc trái tim, Nhật ký tình yêu, Câu chuyện từ trái tim, Honey, I love you… “Những ổ khóa có thể mất đi màu vàng của chúng. Đôi gò má có thể mất đi sự tươi trẻ. Nhưng những trái tim biết yêu thương sẽ không bao giờ biết đến cảm giác lạnh buốt của mùa đông, và cái ấm áp của mùa hè sẽ vẫn luôn ngự trị trong trái tim đó”, một đoạn trích trong Hãy chọn yêu thương (Helen Keller)…

Riêng thị trường hoa tươi đang khá trầm lắng, có lẽ chờ đến sát “giờ G” mới nhộn nhịp. Hầu hết các cửa hàng hoa đều đặt số lượng hoa hồng đỏ tăng gấp đôi. Một số trang mạng đang giới thiệu sản phẩm hoa hồng bất tử, xuất xứ Hà Lan, bảo quản tươi trong 5 năm, có giá 1.000.000đ/hộp, hoặc hoa hồng bất tử phủ bụi kim cương cao cấp, giá 2.000.000đ/hộp.

 KHÁNH THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI