Hàng loạt iPhone X bán lỗ vì lỗi nhận diện gương mặt

05/05/2018 - 08:35

PNO - Nhiều tài khoản mạng xã hội thời gian gần đây liên tục đăng bán điện thoại iPhone X 64Gb hoặc 125Gb với giá ‘rẻ bất ngờ’, dao động từ 16 - 18 triệu đồng.

Lý do bán, theo các chủ điện thoại này là vì iPhone X gặp vấn đề về lỗi Face ID (tính năng nhận diện gương mặt). Nhiều người dùng mua iPhone X sử dụng không bao lâu thì máy gặp phải trường hợp không thể sửa chữa đối với Face ID ngưng hoạt động. Tính năng này hoàn toàn trở nên vô dụng và thông báo như sau: “Face ID has been disabled”.

Hang loat iPhone X ban lo vi loi nhan dien guong mat
Nhiều điện thoại Iphone X giá rẻ, bị lỗi FaceID được bán ra.

Tính năng Face ID độc đáo trên iPhone X bị vô hiệu khiến nhiều người dùng chán nản và quyết định sang tay. Với mức giá bán chỉ từ 16 triệu đồng (tương đương với iPhone 7, 7 plus) khiến nhiều người không khỏi ái ngại.

Theo tìm hiểu của PV, mức giá của iPhone X mới hiện tại dao động trong khoảng từ 22 – 25 triệu đồng. Đối với các cửa hàng lớn và uy tín, mức giá này có thể lên đến 25 – 28 triệu đồng.

Tìm đến một địa điểm đang rao bán điện thoại iPhone X với mức giá 16 triệu đồng, anh Thọ (chủ cửa hàng điện thoại quận Bình Thạnh) cho biết, chiếc điện thoại được anh rao bán là iPhone X 64 Gb màu Gray (bản quốc tế).

Theo lời quảng cáo, chiếc điện thoại này hoạt động rất tốt, chỉ duy nhất tính năng Face ID là ngưng hoạt động. Tuy nhiên, khi liên hệ với người bán, anh Thọ khẳng định rằng: “Tính năng Face ID chủ yếu là dùng để khóa iPhone và nhận diện gương mặt nên cũng không quan trọng lắm. Vì dính lỗi nên khách hàng đã sang tay cho cửa hàng để anh bán rẻ lại. Giá 16 triệu đồng chỉ bằng 2/3 thời điểm mua hàng mới nên so ra… quá rẻ”.

Hang loat iPhone X ban lo vi loi nhan dien guong mat
 

Theo anh Thọ, vừa đăng tin thì có rất nhiều người hỏi anh để mua máy. Sau 1 ngày thì chiếc điện thoại này cũng chính thức về tay chủ mới với giá 16 triệu đồng.

Cũng rơi vào trường hợp tương tự, anh Huy (quận Gò Vấp) cũng đang chật vật rao bán điện thoại iPhone X mua hơn 4 tháng vì gặp lỗi Face ID. Theo anh Huy, ban đầu mua iPhone X bởi vì ấn tượng với tính năng Face ID và là mẫu máy mới ra nên anh không ngại móc hầu bao gần 26 triệu đồng. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng thì tính năng này bị đơ và không sử dụng được, thế nên anh bán sang tay với giá 17,5 triệu đồng.

“iPhone X được mỗi cái Face ID, giờ hư hỏng mà không sửa được thì làm sao mà dùng. Thời điểm trước đây nghe bảo update lên iOS 11.2 là Face ID bị lỗi, mình đã nghi rồi. Giờ hư nốt, mình bán lại 18 triệu thì cho những người họ xài nghe gọi này nọ, chứ dân công nghệ không ai thích xài hàng lỗi hết. Mình tính bán xong… nghỉ chơi iPhone luôn. Chuyển dòng máy khác cho chắc ăn”, anh Huy chia sẻ.

Hang loat iPhone X ban lo vi loi nhan dien guong mat
Nhiều chủ cửa hàng cho hay, người dùng Việt không quan tâm nhiều đến tính năng nhận diện gương mặt trên sản phẩm của Apple.

Face ID của iPhone X là một trong những tính năng được iFan quan tâm nhất, không chỉ về sự tiện lợi của nó mà còn về những vấn đề có khả năng xảy ra mà người dùng gặp phải. Bởi vì công nghệ này lần đầu tiên được giới thiệu cũng giống như lần đầu tiên ra mắt Touch ID.

Dù vậy, việc mắc lỗi sau khoảng thời gian sử dụng khiến iFan khá đau đầu. Theo đó, nếu điện thoại mắc lỗi này, người mua hàng xách tay thì phải “chịu đau” bỏ tiền lên trung tâm bảo hành của Apple để sửa chữa (cụm cảm biến True Depth là nguyên nhân dẫn đến việc Face ID ngưng hoạt động) với chi phí có thể bằng nửa giá chiếc điện thoại mới. Nếu mua hàng chính hãng, người dùng đến trung tâm bảo hành để nhận lại một chiếc điện thoại khác.

Hang loat iPhone X ban lo vi loi nhan dien guong mat
Tính năng nhận diện gương mặt của Apple được xem là một bước cải tiến mới về bảo mật.

Liên hệ với một hệ thống cửa hàng lớn có tên H. tại TP.HCM, nhân viên tại đây cho hay đối với dòng iPhone X tại cửa hàng đều là chính hãng, có bảo hành nên chưa có trường hợp khách phàn nàn về việc lỗi phần mềm của máy. Hiện tại, giá bán các dòng iPhone  X tại cửa hàng đều ở mức giá khá cao từ 24-27 triệu đồng cho phiên bản 64 và 256 Gb.

"Nếu khách mua có bất cứ vấn đề nào về phần cứng, mềm, lỗi vân tay hay cảm ứng nhưng nếu là hàng mới tại cửa hàng đều được chế độ bảo hành như quy định", nhân viên cửa hàng H. cho biết.

Một cửa hàng điện thoại khác tại TP.HCM, chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chính hãng của Apple, nhân viên tại đây cũng cho hay chưa ghi nhận trường hợp khách trả máy vì lỗi Face ID tại cửa hàng, cửa hàng cam kết nếu có lỗi sẽ khắc phục cho khách; đồng thời trong thời gian sử dụng nhất định, nếu lỗi khách có thể 1 đổi 1 cùng một sản phẩm.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI