Hàng không thay đổi lịch bay do ảnh hưởng bão số 9

24/11/2018 - 11:27

PNO - Ảnh hưởng bão số 9, các chuyến bay đến, đi từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang), Liên Khương (Đà Lạt) được điều chỉnh để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, Vietnam Airlines điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của 6 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Nha Trang (gồm VN1556, VN1557, VN1944, VN1945, VN1344 và VN1345) chậm từ 40 phút đến 2,5 tiếng vào ngày 24/11.

Jetstar Pacific không khai thác 2 chuyến bay giữa TP.HCM và Đà Lạt (gồm BL344 và BL345) vào sáng ngày 24/11.

Đại diện Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết đang tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật thông tin các chuyến bay liên quan. 2 hãng này cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và các sân bay khu vực phía Nam trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.

Hang khong thay doi lich bay do anh huong bao so 9
Do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều chuyến bay đến, đi từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang), Liên Khương (Đà Lạt) phải thay đổi lịch bay.

Trước đó, do thời tiết xấu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8, nhiều chuyến bay đến và đi từ Nha Trang (Khánh Hòa) của Vietjet Air cũng đã bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn, một chuyến bay quốc tế đến Nha Trang đã phải chuyển hướng hạ cánh tại TP.HCM. Sau khi thời tiết tốt hơn, chuyến bay này mới cất cánh về lại Nha Trang.

Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác đi và đến Nha Trang cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. Mưa lớn gây ảnh hưởng giao thông đường bộ giữa Nha Trang và sân bay Cam Ranh, nhiều tuyến đường ngập sâu.

Đại diện Vietjet cho biết hãng đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài tin nhắn. 

Theo các hãng hàng không, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây ảnh hưởng tới lịch bay và phát sinh chi phí lớn cho hãng hàng không nhưng an toàn cho hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. 

Đại diện các hãng hàng không mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do tình hình thời tiết diễn biến bất thường.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI