Hàng không còn nhiều ghế phục vụ khách dịp 2/9

27/08/2018 - 12:18

PNO - Hàng loạt đơn vị kinh doanh vận tải, du lịch đã đưa ra kế hoạch tăng cường phương tiện đi lại để phục vụ người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9. Riêng các hãng hàng không còn nhiều loại vé, ghế chờ phục vụ khách.

Lễ 2/9 năm nay rơi vào cuối tuần nên người lao động được nghỉ liên tục 3 ngày. Rất nhiều gia đình đã lên lịch cho những chuyến đi chơi xa. Cập nhật đến hiện tại, các hãng vận tải lớn đã chính thức tung ra kế hoạch tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ này.

Hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo tăng thêm 32 chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 2/9, tương ứng gần 6.500 ghế trên các đường bay du lịch có nhu cầu cao, nâng tổng ghế cung ứng trên toàn mạng lên hơn 151.000 ghế. 

Hang khong con nhieu ghe phuc vu khach dip 2/9
Hàng không tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 2/9.

Vietjet cũng dự kiến tăng cường 888 chuyến bay trong nước và 407 chuyến quốc tế, nâng tổng số chuyến bay lên gần 1.300 chuyến từ 31/8 - 3/9.

Jetstar Pacific tăng khoảng 35% số chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái để phục vụ 20.000 lượt khách mỗi ngày. Hiện nay, vé máy bay của Jetstar Pacific có nhiều mức khác nhau, được mở bán từ thấp đến cao theo nguyên tắc giá rẻ bán trước. Hành khách mua vé xa ngày khởi hành sẽ có nhiều cơ hội tiết kiệm chi phí.

Trong khi đó, 2 bến xe lớn nhất TP.HCM là bến xe miền Đồng và bến xe miền Tây tăng giá vé từ 30-40%.

Dự báo, lượng khách ở bến xe Miền Đông sẽ tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, tập trung đi chủ yếu vào tối 31/8 và ngày 1/9 trên một số tuyến đến các điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu. Dự báo, cao điểm nhất là ngày 1/9 với 43.000 lượt khách. Các tuyến từ bến xe miền Đông đi các tỉnh miền Tây điều chỉnh tăng giá vé không quá 40%.

Riêng bến xe miền Tây dự báo lượng hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng từ 4-6% so với cùng kỳ năm trước. Cao điểm dịp lễ là ngày 1/9, dự báo lượng hành khách đạt từ 60.000-62.000 người. Bến xe miền Tây tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường, trong 2 ngày 31/8 và 1/9.

Hang khong con nhieu ghe phuc vu khach dip 2/9
Du lịch biển luôn là điểm đến thu hút khách trong dịp lễ ngắn ngày.

Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết sẽ tăng thêm 30 chuyến phục vụ hành khách dịp lễ và có chính sách giảm giá vé từ 10-20%. Cụ thể, đường sắt sẽ có các tuyến chạy thêm từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại; Nha Trang đi Huế và ngược lại trong các ngày từ 31/8 đến 3/9 với 14.000 chỗ.

Ngoài chuyện di chuyển, dịch vụ đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch trong nước cũng nóng lên từng ngày. Hiện giá thuê phòng tại các khách sạn tốt nhất ở Đà Nẵng, được du khách đánh giá cao qua các kênh lữ hành như Booking, TripAdvisor,... đều chưa tăng giá so với ngày thường, hoặc chỉ mới tăng nhẹ. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng phòng được giữ chỗ trước đã chiếm khoảng 80%.

Tại Đà Lạt, Phan Thiết, giá thuê phòng nhà nghỉ, homestay đến các khách sạn khu du lịch cao cấp giá dao động từ 350.000 - 1,5 triệu đồng/đêm. Một số resort 5 sao giá dao động từ gần 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng/đêm.

Còn tại các điểm du lịch hút khách gần TP.HCM, dịp 2/9 hàng năm không chỉ đón khách thành phố, mà một số tỉnh thành thuộc miền Tây, Tây Nam bộ cũng đổ đến khá đông khiến giá phòng tăng mạnh, dao động từ 400.000 - 1 triệu đồng/đêm đối với nhà nghỉ, khách sạn phổ thông, từ 1,2 - 2 triệu đồng/đêm đối với các khách sạn cao cấp gần biển.

Khách du lịch muốn đến đây tham quan, nghỉ dưỡng nên đặt phòng sớm để tránh tình trạng ‘cháy’ phòng, hét giá thời điểm cận lễ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI