Hà Nội đã phát hiện dịch tả lợn châu Phi

28/02/2019 - 10:01

PNO - 25 con lợn rừng nuôi ở một hộ tại Long Biên, Hà Nội đã dương tính với virus tả lợn châu Phi, nâng tổng số địa phương có bệnh dịch này lên 6 tỉnh, thành phố.

Sáng 28/2, Bộ NN-PTNT công bố, Hà Nội đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Theo đó, bệnh này được đã phát hiện tại 1 hộ chăn nuôi lợn rừng tại khu Đầm Lấm (Ngọc Thụy, Long Biên).

Theo thông tin từ Bộ NN-PTNT, 25 con lợn rừng của hộ chăn nuôi này có biểu hiện ốm bệnh từ ngày 22/2, kết quả kiểm tra dương tính với virus tả lợn châu Phi. Ngay sau đó, toàn bộ số lợn bệnh đã được xử lý tiêu hủy, chôn lấp như quy định.

Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Cục Thú y phối hợp với địa phương tổ chức xử lý tiêu hủy toàn bộ đàn lợn, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, lấy mẫu lợn của các hộ xung quanh xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Ha Noi da phat hien dich ta lon chau Phi
Tiêu hủy, chôn lấp lợn nhiễm bệnh tả lợn châu Phi tại Thanh Hóa

Bộ NN-PTNT khẳng định, đến nay, không có phát sinh thêm lợn bệnh tại địa phương này. Theo thống kê, tới ngày 27/2, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 96 hộ, 33 thôn, 20 xã, 13 huyện của 6 tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội và Hà Nam).

Tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 2.349 con (với tổng trọng lượng tiêu hủy hơn 172.505 kg) và đã gây ra tổn thất hàng chục tỷ đồng. Trong sáng nay 28/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sẽ làm việc với lãnh đạo Bộ NN-PTNT về vấn đề “Thống nhất các giải pháp cấp bách phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi”. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI