Hà Nội chính thức ghi tên trên bản đồ đường đua F1

09/11/2018 - 13:30

PNO - Sau thời gian khảo sát, các chuyên gia kỹ thuật F1 xác định Hà Nội đã vượt qua nhiều thành phố lớn khác trong khu vực hội đủ điều kiện cơ sở hạ tầng để tổ chức Giải đua F1.

Như vậy, Việt Nam là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai sự kiện thể thao danh giá hàng đầu thế giới này.

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là địa điểm đã được các chuyên gia F1 đồng ý lựa chọn với hạ tầng giao thông tương đối đầy đủ và phù hợp đối với Giải đua xe F1.

Ha Noi chinh thuc ghi ten tren ban do duong dua F1
 

Theo UBND TP.Hà Nội, đường đua tại Hà Nội là đường đua có một nửa là đường giao thông và một nửa được xây mới, có độ dài 5.565km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke (Đức). Chặng đua Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, thú vị của Thể thức F1.

Dự kiến tháng 4/2020 giải đua sẽ được tổ chức và diễn ra trong vòng một tuần. Hợp đồng được ký 10 năm. Việc gia hạn hợp đồng sẽ được thực hiện vào năm thứ 8.

Tối 7/11, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng Hà Nội đón nhận quyền đăng cai giải đua xe F1. Lễ đăng cai thu hút đông đảo người dân với sự xuất hiện của tay đua kỳ cựu David Coulthard (Anh). Đặc biệt, khách vào cửa sẽ phải “check-in online” qua ứng dụng công nghệ LIAN. Việc này không chỉ nhằm đảm bảo an ninh trật tự mà người dân còn được bảo hiểm tai nạn trong thời gian diễn ra buổi lễ với mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 1 tỷ đồng.

T.Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI