Gửi tiết kiệm trước tết, nên hay không?

11/01/2019 - 13:30

PNO - Tết thường là dịp người người, nhà nhà mua sắm, trang hoàng nhà cửa đón một cái tết sung túc, đầm ấm bên gia đình, bạn bè. Tuy phải chi tiêu nhiều là vậy, nhưng nhiều người vẫn quyết định gửi tiết kiệm từ trước tết…

Gui tiet kiem truoc tet, nen hay khong?
 

Chia sẻ trên các diễn đàn, nhiều chị em “tiêu dùng thông thái” cho biết, gửi tiền ngân hàng dịp tết có những mặt lợi ích không thể phủ nhận:

Kiểm soát chi tiêu, tránh ra tết cạn tiền

Giáp tết, lương thưởng đồng loạt “đổ về tài khoản” nên các chị em không tránh khỏi việc “mất kiểm soát” chi tiêu trước bạt ngàn sản phẩm tết. Rất nhiều người lâm vào tình cảnh “cháy túi” ngay sau tết.

Chị Ánh Tuyết – kế toán ở TP.HCM kể: “Năm ngoái, lúc mình đi sắm tết thấy gì cũng muốn mua, nào là áo quần, bánh mứt, cây cảnh rồi tiền mừng tuổi, cúng kiến… Vèo một cái hết luôn 30 triệu. Thế là sau tết, mình “cháy túi”, rốt cuộc phải đi mượn đồng nghiệp để trang trải bao nhiêu khoản chi phí dồn dập: học phí cho con, tiền thuê nhà, mua mới tủ lạnh bị hư…”.

Chính vì vậy, sẽ là khôn ngoan nếu ngay từ trong tết, các chị em chia khoản tiền có được thành 2 phần: một để sắm sửa và một để gửi tiết kiệm. Nhiều người đánh giá đây là một giải pháp giúp kiểm soát chi tiêu, tránh thâm lẹm vào khoản tiền tích lũy.

Gui tiet kiem truoc tet, nen hay khong?
Nhiều người quyết định gửi tiết kiệm từ trước tết bởi những lợi ích không thể phủ nhận

Chị Nguyên Ngọc – làm nội trợ ở TP.HCM cho biết: “Rút kinh nghiệm những năm trước cứ ra tết là mình chẳng còn đồng nào, thì từ năm ngoái mình bắt đầu chia tiền thưởng tết thành 2 phần, 1 cho tiêu tết và 1 để mang ra ngân hàng gửi. Chỉ cần lên kế hoạch chi tiết một chút là vừa có thể mua sắm đủ đầy cho gia đình đón tết, vừa có thể tiết kiệm cho sinh hoạt sau tết”.

Tận hưởng “mưa” ưu đãi từ ngân hàng

Đã thành thông lệ, cứ cuối năm, các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi như ưu đãi lãi suất, tặng quà xuân… để tri ân khách hàng.

Vì vậy, lựa chọn tiết kiệm ngân hàng thời điểm này, người gửi không chỉ được hưởng mức lãi suất tốt mà còn có cơ hội được nhận những quà tặng giá trị từ ngân hàng cho năm mới đầy lộc.

Gui tiet kiem truoc tet, nen hay khong?
 

Cụ thể, MSB triển khai chương trình ưu đãi "Tết thật vui – Quà thật chất” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy với tổng trị giá quà tặng lên tới 7 tỷ đồng. Từ ngày 15/1/2019 – 14/4/2019 khi đến MSB gửi mới hoặc gửi thêm tiền tối thiểu 50 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng hoặc quy đổi tối thiểu 300 triệu đồng kỳ hạn 1 tháng; tất cả các khách hàng có cơ hội nhận ngay tại quầy một trong hàng ngàn quà tặng giá trị từ các thương hiệu nổi tiếng cho căn bếp gia đình thêm ấm cúng như: nồi chiên không dầu Lock&Lock, ấm đun nước siêu tốc Lock&Lock, bộ hộp đựng thức ăn thủy tinh Lock&Lock, bộ ly thủy tinh Luminarc.

Không chỉ vậy, khách hàng còn có cơ hội trở thành chủ nhân của quà tặng may mắn hàng tuần là 110 bộ nồi chiên không dầu Lock&Lock trị giá lên tới 2,5 triệu đồng/chiếc và 2 bộ quà tặng đặc biệt cuối chương trình trị giá 80.000.000 đồng/bộ gồm 1 tủ lạnh và 1 máy giặt.

Gui tiet kiem truoc tet, nen hay khong?
 

Không chỉ vậy, trong 3 ngày 14, 15, 16/1/2019, MSB còn dành tặng tất cả khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng bộ phong bao lì xì thiết kế đặc biệt. Đây là món quà tri ân khách hàng nhân dịp Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu mới với tên gọi MSB ngắn gọn, dễ nhớ hơn và thiết kế logo hiện đại, năng động hơn.

Gui tiet kiem truoc tet, nen hay khong?
 

Chỉ với những lợi ích kể trên, không khó hiểu khi gửi tiết kiệm ngân hàng dịp tết trở thành lựa chọn của các chị em. Chỉ cần lên kế hoạch chi tiết một chút, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chi tiêu mua sắm mùa tết nhưng vẫn kiểm soát tốt các khoản tích lũy cho gia đình, không những vậy còn được hưởng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ ngân hàng cho mùa lễ hội thêm sung túc.

Ánh Tuyết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI