Giá xăng giảm: Người tiêu dùng vẫn lo

24/12/2014 - 09:07

PNO - PNO - Giá xăng A92 giảm 2.050 đồng/lít còn 17.880 đồng/lít, đây là đợt giảm giá “kỷ lục” trong năm. Không ít người dân hi vọng giá xăng giảm sẽ “kéo” giá nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu khác giảm theo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia xang giam: Nguoi tieu dung van lo

Xăng giảm giá sâu, nhưng nhiều mặt hàng vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt"- dù khi xăng vừa lên thì đã "ăn theo" tăng giá liền

Chị Trần Thị Thùy Trang (Phú Thọ, P.1, Q.11) trước đây là nhân viên kế toán. Hiện do công ty phá sản, chị Trang thất nghiệp gần một tháng nay và đang chạy đôn đáo tìm việc mới. Chị Trang vẫn không hay biết giá xăng giảm.

Chị Trang cho biết: “Mấy lần trước nghe xăng giảm giá, tôi và mấy người bạn thường rủ nhau đi đổ xăng. Có khi chạy ra cây xăng mới hay xăng giảm có mấy trăm đồng, chẳng được bao nhiêu. Xăng giảm hôm nay có khi ít bữa sau lại tăng gấp mấy lần. Giờ nghe xăng giảm nhiều, tôi khấp khởi mừng, vì nghĩ hàng hóa sẽ xuống giá, nhưng sáng đi chợ thấy thịt cá, rau củ vẫn giữ giá như cũ nên giờ xăng tăng hay giảm tôi cũng chẳng quan tâm nữa ”.

Gia xang giam: Nguoi tieu dung van lo

Chị Trang đang thất nghiệp nên hi vọng xăng giảm để thực phẩm giảm theo  

Chị Võ Thị My (Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú) làm công nhân giày da. Quê ở Thanh Hóa, năm nào chị My và bạn bè cũng lo mua quà cáp đem về quê biếu gia đình, người thân. Đường đến công ty khá xa, việc xăng giảm giá giúp chị My tiết kiệm chi phí đi lại. “Không biết bánh mứt, quần áo có rẻ hơn không? Tết đến phải mua sắm quần áo, bánh kẹo gửi về quê, mong là năm nay sẽ mua được quà giá rẻ”, My thật thà.

Gia xang giam: Nguoi tieu dung van lo

Đồng lương công nhân ít ỏi, nghe tin xăng giảm giá, chị My rất mừng và mong thực phẩm sẽ xuống theo giá xăng

Còn chị Nguyễn Thị Mỹ (Trương Phước Phan, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân) tận dụng nhà ở để mở tiệm hoa nhằm tiết kiệm chi phí mặt bằng.
Sáng 23/12, có mặt tại chợ hoa tươi Đầm Sen, Q.11, chị Mỹ cho biết giá các loại hoa khá rẻ. Ly ly 50.000đồng/bó, hoa hồng màu các loại dao động từ 50.000-60.000đồng/bó, lan Thái 45.000-55.000đồng/bó, lan vườn 35.000đồng/bó. Hoa tươi ở chợ chủ yếu từ Đà Lạt chở về. Nhưng theo chị Mỹ, giá hoa rẻ hơn ngày thường không phải do giá xăng tác động.

Chị Mỹ giải thích: “Gần Tết, người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, tiết kiệm, ít khai trương, tiệc tùng nên cũng ít người đặt hoa chúc mừng”. Nhưng cũng theo chị Mỹ, giá hoa trong thời gian tới có thể sẽ biến động, tăng cao vì nhu cầu hoa cúng lễ Tết, nhiều công ty làm lễ tất niên, tổng kết năm...

Trong tình hình kinh tế khó khăn và Tết cổ truyền đang gần kề, giá xăng giảm mạnh sẽ là tín hiệu vui cho người dân nhất là những người có mức thu nhập thấp, không ổn định. Họ tràn đầy hy vọng giá cước vận tải, rau củ, bánh mứt, hàng ăn uống… giảm như khi xăng tăng giá thì các loại hàng hóa này thi nhau tăng và xăng giảm thì ắt hẳn cũng phải giảm theo quy luật thị trường này.

H. MỸ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI