Giá xăng bất ngờ giảm 500đ/lít

09/04/2013 - 23:19

PNO - PN - Vào lúc 18g, ngày 9/4, Bộ Tài chính đã quyết định đưa giá xăng A92 về mức 24.050đ/lít, giảm 500đ/lít. Với mức giảm nhẹ hơn - 450đ/lít, dầu diesel và dầu hỏa về mức 21.450đ/lít, 21.600đ/lít. Trong khi đó, dầu muzut được giữ...

Gia xang bat ngo giam 500d/lit

Ảnh minh họa: tin.vn

Theo liên Bộ Tài chính - Công thương, giá xăng dầu thế giới từ ngày 4/4 trở lại đây liên tục giảm so với những phiên trước đó. Nếu tính bình quân 30 ngày, đến ngày 8/4, giá cơ sở đã thấp hơn giá bán lẻ trong nước từ 42 - 481đ/lít, kg. Mặc dù thuế nhập khẩu các loại xăng dầu hiện thấp hơn barem quy định, song để ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm hài hòa lợi ích của người tiêu dùng và doanh nghiệp, trước mắt Nhà nước vẫn giữ ổn định thuế và trao quyền quyết định giá bán lẻ xăng dầu cho các doanh nghiệp đầu mối. Như vậy, lần này các doanh nghiệp được tự quyết định mức giá bán lẻ. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp đầu mối đều đồng loạt giảm với mức tương đương nhau.

Như vậy, chưa đầy hai tuần sau khi tăng giá lên mức kỷ lục, xăng dầu bán lẻ trong nước được điều chỉnh giảm một cách bất ngờ. Với lần giảm giá này, có thể thấy, việc điều hành giá xăng dầu trong nước đã có sự phản ứng nhạy bén hơn. Đồng thời, lần giảm giá này sẽ góp một phần kìm hãm sự leo thang về giá của nhiều mặt hàng cũng như dịch vụ do ảnh hưởng của lần tăng giá cách đây hai tuần.

 CA HẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI