Giá vàng vượt ngưỡng 37 triệu/lượng, dân ngó lơ

08/09/2017 - 08:03

PNO - Tại thời điểm 16g ngày 7/9, vàng miếng SJC có giá 37,06 triệu đồng/lượng - tăng nhẹ so với ngày hôm qua và phiên giao dịch buổi sáng cùng ngày.

Tại thời điểm 16g ngày 7/9, vàng miếng SJC có giá 37,06 triệu đồng/lượng - tăng nhẹ so với ngày hôm qua và phiên giao dịch buổi sáng cùng ngày. Hiện giá vàng trong nước đứng ở mức cao nhất kể từ tháng 4/2017 và cao hơn giá vàng thế giới 450.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại các tiệm vàng ở H.Bình Chánh, Q.1, Q.Bình Thạnh… (TP. HCM), hiện sức mua vẫn bình thường.

Giá vang vuọt nguõng 37 triẹu/luọng, dan ngo lo
 

Chủ tiệm vàng Mi Hồng (đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thạnh), cho biết: “Mọi năm,  khi giá vàng tăng mạnh, khách đến mua “bu kín” các quầy. Song hiện nay, sức mua vẫn như mọi ngày, không có dấu hiệu tăng đột biến và chủ yếu khách chỉ mua vàng trang sức”. 

Đại diện công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ cũng cho biết, trong hai ngày vừa qua, mặc dù giá vàng bán ra tăng mạnh trên 37 triệu đồng/lượng nhưng khối lượng giao dịch vàng trên thị trường khá ổn định, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua vàng như những đợt tăng giá các năm trước. Tỷ lệ mua vào chiếm 49%, tỷ lệ bán ra chiếm 51% nên khá cân bằng. 

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đánh giá: Hiện giá vàng trong nước đang lội ngược dòng, lập mức giá cao. Lưu lượng mua - bán đan xen giúp thị trường vàng khởi sắc hơn so với những lần bán trước nhưng không biến động mạnh. Trong ngày 6/9, lượng khách mua vàng chiếm 65% trên tổng số các giao dịch tại Doji. 

Hoa Lài 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI