Giá vàng ngày 9/7: Chạm mốc 37 triệu đồng/lượng

09/07/2018 - 14:00

PNO - Tính đến hơn 9h ngày 9/7, giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết ở mức 36,82 triệu đồng/ lượng – 37 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần, giá vàng đã tăng hơn 10.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 100 nghìn đồng.

Trước đó, mở cửa giao dịch ngày 9/7, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty SJC niêm yết là vào là 36,75 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,95 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,93 triệu đồng/lượng.

Gia vang ngay 9/7: Cham moc 37 trieu dong/luong
Ngày 9/7, giá vàng chạm mốc 37 triệu đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tuy nhiên, tại thị trường thế giới, giá vàng có xu hướng giảm lại. Theo đó, hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,23% xuống 1.255,9 USD/ounce.  Như vậy, giá vàng đã giảm 3,86% trong năm nay, chạm mức thấp 2018 vào tuần trước.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, lạm phát của Mỹ sẽ ảnh hưởng tới chính sách tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang. Vàng dù giảm giá vào phiên giao dịch cuối tuần nhưng vẫn tăng theo trung bình của tuần khi đồng đô la suy yếu.

Cụ thể, chỉ số đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính giảm 0,39% xuống 93,76 vào cuối ngày thứ Sáu. Trong tuần, đồng đô la giảm 0,61%.

Hiện tại, giá vàng thế giới tiếp tục bất động dưới đáy và được cho là đang chờ đợi những động thái từ Mỹ và Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy vậy, theo khảo sát Wall Street, có tới 69% ý kiến chuyên gia trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng; 19% dự báo giảm và 12% quan điểm trung lập. Đối với khảo sát trực tuyến Main Street, cũng đa số ý kiến (56%) trả lời dự báo giá sẽ tăng; 29% dự báo giảm và 16% quan điểm trung lập.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 20 ngày và ở ngưỡng 1.271 USD/ounce, với điều kiện đồng đô la Mỹ giữ được giá vì giá vàng có xu hướng biến động nghịch chiều với đồng USD.

Tuy nhiên, theo Christopher Louney, chiến lược gia hàng hóa của RBC Capital Markets, sẽ khá khó để vàng thực sự phục hồi sau đợt bán tháo mạnh cuối tuần trước trong thời gian ngắn, bởi giới đầu tư đang rời tâm trí của họ khỏi vàng trong bối cảnh đồng USD đang được ưa chuộng hơn.

Trước đó, giá vàng ngày 8/7  kết thúc một tuần giao dịch mờ nhạt. Theo đánh giá của Doji, nhu cầu sở hữu vàng chỉ tập trung ở một vài phiên giữa tuần trong khi ở hầu hết các phiên khác, các nhà đầu tư giao dịch với tâm lý dè dặt, nghe ngóng các thông tin từ thị trường thế giới khiến thị trường trong nước diễn ra tương đối phẳng lặng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI