Giá vàng ngày 20/6: USD neo cao, vàng giảm mạnh

20/06/2018 - 10:10

PNO - Giá vàng hôm nay (20/6) trên thế giới tiếp tục giảm xuống đáy mới do đồng USD bất ngờ tăng vọt lên đỉnh cao mới. Giới đầu tư tiếp tục bán tháo mặt hàng kim loại quý.

Mở cửa giao dịch sáng 20/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.274 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 2,2% (28,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,6 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Gia vang ngay 20/6: USD neo cao, vang giam manh
 

Carsten Fritsch, chuyên gia phân tích thương phẩm tại Commerzbank, cho rằng nhu cầu vàng èo uột trong bối cảnh thị trường như vậy thật “khó hiểu”, các quỹ ETF đầu tư vàng bán ra 4,5 tấn hôm thứ hai: “Có thể nhà đầu tư đang bán ra vàng để bù lỗ từ các khoản đầu tư khác”.

Trong khi đó, chỉ số đồng bạc xanh tiếp tục neo đỉnh năm. Cụ thể, chỉ số ICE U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 1 rổ gồm 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,3% lên 95,06 điểm và duy trì ở mức cao nhất từ đầu năm.

Trước đó ngày 19/6, nhiều dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh khi căng thẳng thương mại Mỹ – Trung khiến các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn bằng kim loại quý. Đô la yếu đi cũng là một yếu tố hỗ trợ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng nói hôm thứ hai (18/6), rằng ông đã chỉ thị cho Đại diện thương mại Mỹ xác định 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc để áp thêm thuế. Động thái này để trả đũa Trung Quốc đã tăng thuế lên khoảng 50 tỷ USD hàng hóa của Mỹ.

Bởi theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, Trung Quốc không có ý định thay đổi cách thức thực hiện không công bằng của họ liên quan đến sở hữu trí tuệ và công nghệ Mỹ. Thay vì thay đổi, họ giờ đây còn đe dọa các công ty Mỹ, nhân công và nông dân Mỹ.

Ông nói thêm: “Sau khi các thủ tục hoàn tất, các mức thuế sẽ có hiệu lực nếu Trung Quốc vẫn không thay đổi hành động của họ và vẫn tiếp tục thực hiện các mức thuế mà họ vừa công bố”.

Với động thái trên, nhiều dự đoán các tài sản định giá bằng USD, như vàng, thường nhạy cảm với sự biến động của USD. Khi USD tăng, vàng sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ ngoại tệ và sẽ làm nhu cầu với vàng giảm.

Thế nhưng, thật bất ngờ giá vàng thế giới tiếp tục giảm xuống đáy mới do đồng USD bất ngờ tăng vọt lên đỉnh cao mới. Vàng giảm giá bất chấp thị trường tài chính thế giới chao đảo.

Trong một diễn biến mới nhất, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã bật tín hiệu khá rõ ràng về việc đẩy mạnh tốc độ tăng lãi suất. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định chưa vội thực hiện chính sách thắt chặt tiền tê.

Giới chuyên gia nhận định động thái áp mức thuế mới trên nhiều khả năng sẽ đẩy hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đến bờ vực một cuộc chiến thương mại mà các thị trường và giới công nghiệp đã lo ngại từ lâu.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.290 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce.

Tại Việt Nam, giá vàng cũng giảm nhẹ so với ngày hôm qua (19/6).  Cụ thể, mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại TP.HCM và Hà Nội dao động ở mức mua vào và bán ra là 36,10 triệu đồng/lượng đến 36,38 triệu đồng/lượng. Trong khi trước đó giá vàng ngày 19/6 hôm mở cửa đã vượt hơn 37 triệu đồng/lượng.

Tính đến 9 giờ sáng ngày 20/6, giá vàng SJC neo ở mức (mua vào – bán ra) là 36,72 triệu đồng/lượng – 36,9 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, giá vàng ở mức 36,72 triệu đồng/lương – 36,9 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng trên lượng (bán ra) tại thị trường Hà Nội, gần như không thay đổi so với phiên ngày hôm qua.

Tương tự, cùng thời điểm Công ty Vàng bạc đá Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hà Yên (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI