Giá nhảy múa sát ngày Thần Tài, nhiều tiệm vàng ở Sài Gòn vắng khách mua

03/02/2017 - 18:30

PNO - Tăng giảm liên tục chỉ 2 phiên mở cửa sau kỳ nghỉ Tết, giá vàng SJC chiều 3/2 đứng ở mốc 37,63 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Trong ngày giá kim loại này đi xuống, nhiều tiệm vàng cũng vắng khách giao dịch.

Theo khảo sát trong ngày 3/2 (mùng 7 Tết), các cửa hàng vàng tại khu vực chợ Tân Định (quận 1) hầu như không có khách mua.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, mặc dù rất hy vọng hôm nay tình trạng buôn bán vàng sẽ khá hơn, do giá giảm, lại sát ngày vía Thần Tài, nhưng từ sáng đến trưa vẫn chỉ có một số ít khách vãn lai mua nữ trang. 

“Tính từ sáng đến trưa cửa hàng tôi chưa bán được 1 lượng vàng. Những tiệm khác thì cũng không khá hơn. Ngày đầu năm thường khách sẽ mua vàng lấy lộc, nhưng năm nay thì vàng 'ế' quá”, chủ một cửa hàng vàng tại chợ Tân Định cho hay.

Gia nhay mua sat ngay Than Tai, nhieu tiem vang o Sai Gon vang khach mua
Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng "hẩm hiu" ngày mùng 7 Tết. Ảnh: Dạ Lan

Để hút khách, cửa hàng này giảm giá ban ra 20.000-30.000 đồng/lượng vàng 9999 so với các hàng lân cận. Tuy nhiên, chênh lệch mua bán lại bị đẩy rất xa, vàng nhẫn tại đây trong buổi sáng được niêm yết ở mức 34,6-33,4 triệu đồng/lượng (bán ra - mua vào).

Một cửa hàng khác cũng ở khu vực này lại cho biết mấy năm gần đây, sau Tết Nguyên đán, người dân TP.HCM chưa vội đi mua vàng. Lượng mua chỉ tăng mạnh trong ngày 10 âm lịch, tức ngày vía Thần Tài, để cầu tài lộc, may mắn.

“Theo quan niệm thì đầu năm ai cũng muốn sắm một ít vàng, người ít thì 5 phân, người nhiều đến cả cây vàng tùy theo tài chính. Tuy nhiên, thường khách vẫn chọn ngày Thần Tài để mua, vì người ta cho rằng mua vàng ngày đó sẽ may mắn, làm ăn thuận lợi cả năm”, chủ cửa hàng vàng D.C trên đường Nguyễn Hữu cầu cho biết.

Nhưng khác với tình trạng vắng vẻ tại chợ Tân Định, các cửa hàng vàng tại chợ Bà Chiểu khá đông khách.

Sáng nay, người dân vây kín quanh cửa hàng M.H để mua vàng.

Chị Minh Thùy (quận 1) chia sẻ chị mua một cặp nhẫn trơn vàng 24k loại 99,9% với giá gần 4,3 triệu đồng. Ngoài ra còn sắm riêng một đôi bông tai 3 triệu đồng tính cả tiền công. Đây là số tiền chị tích góp từ việc buôn bán trong những ngày trước Tết Nguyên đán.

Chị cho biết, khá may mắn vì mua chậm một ngày. Nếu mua vàng vào hôm qua, mùng 6 âm lịch thì hôm nay chị đã lỗ, do giá đang có xu hướng đi xuống.

“Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay tôi sắm vàng sớm trước ngày Thần Tài, để đỡ chen lấn. Mấy năm nay cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng là khách ‘bu đen bu đỏ’ các tiệm vàng”, chị Minh Thùy cho hay.

 “Mua vàng đầu năm là hên lắm. Gia đình tôi năm nào cũng phải mua. Qua mỗi năm làm ăn thì trong nhà phải nhiều vàng hơn năm trước một ít, để tấn tới”, chị Quỳnh Hoa, một khách mua vàng ở quận 3 cho biết.

Nhiều cửa hàng vàng cũng đã bắt đầu bày bán loạt sản phẩm riêng cho ngày Thần Tài như các mẫu 12 con giáp, vàng hình gà loại 1-5 chỉ được khá đông khách chọn mua.

Theo một chủ tiệm vàng tại chợ Thiếc (trung tâm mua bán vàng lớn nhất quận 11), hai ngày nay khách chọn mua loại vàng có mẫu hình thỏi vàng, hình 12 con giáp cũng khá nhiều. Song lượng khách chọn mua vàng nữ trang, vàng nhận vẫn chiếm số lượng lớn nhất tại cửa hàng chị.

Việc mua bán vàng tại chợ Thiếc đã khá tấp nập. Khách mua phần lớn là người lao động và các tiểu thương mua vàng với số lượng 5 phân đến dưới 5 chỉ. Trong khi đó, vẫn còn một số cửa hàng vàng tại chợ này chưa mở cửa buôn bán.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI